Những cách giải độc rượu hiệu quả

Nước ép cà chua có tác dụng giải độc rượu hiệu quả

Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Giải rượu đơn giản từ thực phẩm

Sinh tố trái cây: Sau khi say rượu bạn nên uống sinh tố trái cây, để  thải bớt độc tố, bù nước, bù các chất dinh dưỡng, làm mát gan... Cả hai loại sinh tố trái cây dều có đường fructose, một loại đường có khả năng giúp cơ thể tiêu hóa chất rượu nhanh hơn. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và đỡ khát nước. Đặc biệt trong cam có chứa acid giúp bạn giảm các tác hại từ rượu rất hiệu quả.

Đậu đen: Khi ngộ độc rượu bạn có thể uống nước sắc đậu đen. Ninh đậu đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giảm nguy cơ ngộ độc rượu.

Nước đậu đen ninh có thể giảm nguy cơ ngộ độc rượu

Gừng tươi: Thái một củ gừng tươi thành từng lát mỏng sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa mật ông để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Giấm: Nấu một bát canh chua từ giấm hoặc uống một ly giấm nhỏ khoảng 20 - 25ml và uống từ từ. Một cách giải rượu nhanh khác đó là dùng củ cải trắng trộn đều với giấm, cho thêm chút đường sẽ rất hiệu quả.

Cà chua: Cà chua cũng giải rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố kali, calci, natri... Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Ăn chuối: Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3 - 5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

Thái chỉ gừng tươi đem sắc uống giúp giảm tác hại từ rượu

Nước lọc: Cách đơn giản nhất để giải bia, rượu là uống nhiều nước vì nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu. 

Dưa hấu: Một trong những cách giải độc rượu hiệu quả đó là ăn dưa hấu.

Muối: Nước muối ấm sẽ giúp làm giảm cơn tức ngực khi uống quá nhiều rượu.

Đỗ xanh: Đỗ xanh cũng là một cách giải rượu nhanh. Bạn có thể lấy một lượng đỗ xanh thích hợp, rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn, cho thêm nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn.

Khoai lang: Một cách giải rượu nhanh khác đó là sử dụng khoai lang xay nhuyễn, có thể cho thêm chút đường, trộn đều lên ăn.

Nước cơm: Người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu, trong nước cơm đặc hàm chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu, thêm vào một chút đường trắng để ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Mật ong: Mật ong sẽ giúp bảo vệ gan và đào thải độc tố rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu không có thời gian nhưng mong muốn giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như Thực phẩm chức năng LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. sản phẩm thích hợp dùng cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia. LiverSogyl bảo vệ gan từ tế bào công nghệ nano; Hỗ trợ giải độc thực phẩm rượu, bia; Tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan.

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Khánh Hạ (H+ tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm