Tử vong do uống thuốc chống nôn quá liều

Joanne Dowsett có thể đã uống thuốc chống nôn liều cao và quá nhiều rượu bia trước đó dẫn đến tử vong (Ảnh: The DailyMail)

Thuốc chống nôn Primpéran có thể tác động xấu lên hệ thần kinh

Dùng clarithromycin có ảnh hưởng đến thai nhi?

Suýt chết vì uống thuốc bổ có nhân sâm

Nhiều bệnh nhi lao có thể chết do thiếu thuốc điều trị

Samuel Higginbotham - một người bạn của cô cho biết, sau khi từ quán bar trở về, hai người còn nói chuyện qua điện thoại. Joanne Dowsett kể với anh ấy rằng trước đó cô đã cùng chèo thuyền với bố mẹ của mình. Cô cũng đã uống khá nhiều bia, rượu và nước uống có gas trước đó tại một quán bar ở Stockport, Greater Manchester.
Joanne Dowsett được phát hiện nằm úp mặt trên giường trong tình trạng bất tỉnh. Theo cảnh sát điều tra, Joanne không có dấu hiệu của việc tự sát. Qua khám nghiệm tử thi, người ta phát hiện hàm lượng cyclizine trong cơ thể cô quá cao. Cyclizine là chất có trong thuốc điều trị buồn nôn và chống say tàu xe
Julie Evans - Chuyên gia nghiên cứu các chất gây độc cho hay: "Việc tử vong do sử dụng thuốc chống say xe là trường hợp hiếm thấy. Tuy nhiên, có lẽ do Joanne đã uống quá nhiều rượu trước đó. Nồng độ rượu kết hợp với hàm lượng cyclizine cao trong cơ thể đã gây ra cái chết ngoài ý muốn của Joanne Dowsett".
Đỗ Ngoan H+ (Theo The DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn