Dược sỹ bị sa thải vì tố cáo tiêu cực được trở lại làm việc

Dược sỹ Trần Thị Kiều Oanh bị sa thải sau khi tố cáo những hành vi sai phạm của lãnh đạo

Bình Phước: Y sỹ bị bắt do sử dụng ma túy

Tố cáo tham nhũng được thưởng đến 10 tỉ đồng

Người tố cáo tiêu cực ở BV Hoài Đức được đình chỉ điều tra

Vụ "nhân bản xét nghiệm": Người góp sức tố cáo tiêu cực kêu cứu

Trước đó, ngày 13/1, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế phải thu hồi quyết định sa thải trái luật đối với nữ dược sỹ Trần Thị Kiều Oanh (sinh năm 1983).

Bác sỹ Từ Phương Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, Phụ trách Trung tâm đã ký Quyết định thu hồi Quyết định số 124/QĐ-GĐYK ngày 30/9/2013 của Phòng Giám định Y khoa về việc thi hành kỷ luật lao động trái luật. Dược sỹ Oanh đã chính thức được Trung tâm nhận trở lại làm việc từ ngày 27/1.

Sau hơn 2 năm đấu tranh, cộng với sự phản ánh quyết liệt của báo chí, dược sỹ Oanh mới được minh oan bằng văn bản này (Ảnh: LĐO)

Chị Oanh được Trung tâm phục hồi đầy đủ các quyền lợi từ trước ngày bị đuổi việc trái luật và sẽ được đảm bảo các quyền lợi, truy lãnh lương trong những ngày bị cho thôi việc.

Như đã thông tin, dược sỹ Oanh là người tố cáo bác sỹ Đoàn Đức Loát (nguyên Trưởng phòng giám định y khoa) đã có hành vi nhũng nhiễu người bệnh để nhận tiền và thu chi tài chính sai nguyên tắc. Sau khi bị tố cáo, ông Loát đã nhiều lần ra quyết sa thải chị Oanh trái pháp luật.

Sau khi bị cho thôi việc trái luật, chị Oanh đã làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan ban ngành.

Ngày 3/12/2013, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước ban hành văn bản kết luận Phòng giám định y khoa áp dụng hình thức sa thải đối với dược sỹ Oanh là không đúng. Bên cạnh đó, ông Loát là người bị tố cáo nhưng lại chủ trì xử lý kỷ luật bà Oanh là sai quy định.

Từ những kết luận trên, UBKT Tỉnh ủy khẳng định ông Loát ra quyết định sa thải dược sỹ Oanh là không đúng thẩm quyền. Vì vậy UBKT Tỉnh ủy đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu chỉ đạo các ban ngành liên quan phải thu hồi quyết định sa thải dược sỹ Trần Thị Kiều Oanh.

Thế nhưng ông Loát và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã không chấp hành chỉ đạo trên. Chỉ đến khi xảy ra vụ việc y sỹ Nguyễn Xuân Đô (nhân viên Phòng giám định y khoa) sử dụng ma túy, bị công an bắt quả tang và xử phạt vi phạm hành chính, thì ông Loát mới bị bãi chức.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn