Uống nước đu đủ nổi váng chữa bệnh ung thư và cái kết di căn

Bà Ngát và con dâu đang ở nhà trọ để chống trọi lại bệnh tật.

Chữa khỏi ung thư thận bằng thuốc và dầu cá?

4 hiểu lầm tai hại của người Việt về ung thư

"Chữa" ung thư bằng đông dược, TPCN - chỉ là trò bịp!

Tự nướng mình trên bếp lửa để chữa ung thư

Ung thư là căn bệnh đáng sợ đối với bất kỳ ai khi mắc phải, nhưng với những tiến bộ của y học, hiện nay Ung thư có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy lời khuyến cáo đó của bác sỹ luôn được đăng tải và tư vấn rộng rãi đối với các bệnh nhân, nhưng nhiều người bệnh vì nghe theo tin đồn, hoặc vì quá nghèo không có điều kiện chạy chữa, nên đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề, đó chính là sự đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần khi bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Ở nơi được coi là xóm trọ “tử thần” ngay cạnh Bệnh viện K3 – cơ sở Tân Triều (Thanh Trì - Hà Nội), tận mắt chứng kiến cảnh những bệnh nhân nằm rên lên từng hồi vì đau đớn bệnh tật, hoặc những người bệnh liệt tay run rẩy trước mỗi cơn giật của dây thần kinh, những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Như trường hợp bà Lê Thị Ngát, 51 tuổi, ở Thiệu Dương (Thanh Hóa). Chúng tôi gặp bà khi tay bà đang run rẩy đón lấy cốc nước từ con dâu, mặt phù lên vì biến chứng của bệnh tật. Khi hỏi chuyện mới rõ hơn số phận của bệnh nhân này.

“Cũng chỉ vì nhà nghèo, không có tiền chữa bệnh nên giờ mới khổ thế này chú ạ. Mình bệnh đã đành, lại phải kéo theo con cái đi theo phục vụ, nhọc lắm chú ơi”, đó là tâm sự của cô với chúng tôi, trước khi nói về căn bệnh ung thư vú của mình.

Theo đó, bà Ngát phát hiện bệnh cách đây 3 năm, có chạy chữa nhưng không đủ tài chính để theo, về nhà có dùng các bài thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng cuối cùng không khỏi, chỉ đến khi bệnh tái phát nặng, liệt một bên tay, di căn lên cổ và quá đau đớn không thể chịu được thì mới xuống bệnh viện thăm khám.

“Giờ mỗi đợi điều trị (truyền hóa chất) là 20 ngày, tôi không có bảo hiểm. Mỗi lần như vậy hết khoảng 25 triệu, đó là chưa kể tiền ăn, tiền phòng trọ mỗi ngày. Bác sỹ bảo nếu mổ hết 60 triệu nhưng tôi không theo được, chắc dịp này về nhà tôi không ra nữa, chấp nhận số phận thôi”, bà Ngát nghẹn ngào nói.

Cùng cảnh ngộ với bà Ngát là bác Lưu Thị Hồng (58 tuổi, ở Điện Biên) cũng đau đớn khi biết tin căn bệnh Ung thư vú mà mình mắc phải đã di căn sang xương và nghi ảnh hưởng cả đến gan.

“Năm 2014 tôi phát hiện ra bệnh, nhưng khi đó tôi về quê nghe theo kinh nghiệm của những người đi trước uống lá cây trinh nữ hoàng cung, hoa cây đu đủ đực được hái trong bản… ai ngờ bệnh chẳng khỏi mà còn nặng thêm”, bác Hồng chia sẻ.

Bà Hồng đã dùng hoa đu đực đun nước uống và sau 2 năm ung thư đã di căn sang xương

Theo bác Hồng, bài thuốc uống hoa đu đủ đực được nhiều người bệnh truyền tai là tiêu diệt được tế bào Ung thư, nên khi về nhà, bà không quản ngại đường sá xa xôi, thậm chí là phải đi mua ở trong bản cũng phải lùng cho bằng được.

“Lúc đầu tôi uống nước đó, sợ chẳng nuốt nổi vì vừa đắng, vừa nổi váng nhìn rất sợ, nhưng vì bệnh cứ nhắm mắt vào uống, tính đến giờ uống được 2 năm rồi, kết quả là gan bị ảnh hưởng, bệnh thì đã di căn sang xương”, bác Hồng vừa nói, vừa giàn giụa nước mắt.

Trước những quan niệm trên của người bệnh, PGS.TS Bùi Công Toàn – Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, hiện nay, có không ít người bệnh nghe theo tin đồn uống thuốc Nam, thuốc Bắc để chữa ung thư. Nhưng đó đều là những quan niệm sai lầm kể cả là hoa hay lá đu đủ.

“Ung thư chỉ có thể chữa trị bằng y học hiện đại với các phương pháp: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích… còn Đông y chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng cường thể lực khi điều trị, chứ chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng về việc thuốc Đông y hay cây cỏ điều trị khỏi được ung thư”, PGS. Toàn khẳng định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội