Thường xuyên bi tê chân tay, có phải do thiếu chất?

Tôi rất hay bị tê chân, đặc biệt là khi ngồi xếp bằng. Xin bác sĩ cho tôi biết, tôi bị bệnh gì? Thiếu chất gì? Và có thể mách giúp tôi cách ăn uống bổ sung để cải thiện tình trạng trên?
 
Vương Hoàng Diệu ([email protected])
Thường xuyên bi tê chân tay, có phải do thiếu chất? 1
Ảnh minh họa.
 
Chào bạn!

Tê chân khi ngồi xếp bằng là do các mạch máu bị chèn ép, máu không lưu thông tốt để nuôi dưỡng vùng bị đè. Khi bạn ngồi tựa lưng và duỗi chân thì không bị tê vì các mạch máu không bị đè, máu chảy đều đến chân tay. Với những người trẻ tuổi, đây là hiện tượng bình thường, không phải triệu chứng bệnh gì nghiệm trọng, chỉ cần chú ý tư thế ngồi của mình để tránh mạch máu bị chèn ép làm máu bị ứ đọng không chảy đi khắp nơi được. Mặt khác, với những người cao tuổi nên đi khám, chụp X-quang đốt sống thắt lưng để kiểm tra xem có thể bị thoái hóa khớp hay không.

Bạn cũng nên tập thêm một số môn thể thao cường tim mạch, tăng trưởng bắp cơ, giúp bơm máu hữu hiệu lên não và mọi bộ phận trong cơ thể cũng giảm được tình trạng tê chân.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị