Vụ máy bay Đức gặp nạn: Tiết lộ cuộc hội thoại "ớn lạnh" từ hộp đen

Tưởng niệm các nạn nhân xấu số vụ máy bay Đức gặp nạn (Ảnh: Getty Images)

Tại sao trầm cảm dễ dẫn đến tự tử như cơ phó Germanwings

Vụ máy bay Đức gặp nạn: Cơ phó là kẻ giết người hàng loạt?

Máy bay Đức gặp nạn: Cơ phó nhấn nút cho máy bay đâm vào núi?

Máy bay Đức gặp nạn: Nguyên nhân vẫn còn là điều bí ẩn

Một bản ghi được tờ Bild của Đức đăng tải ngày 28/3 đã tiết lộ những mẩu hội thoại ngắt quãng nhưng vô cùng "ớn lạnh", bắt đầu với việc cơ trưởng Patrick Sondheimer xin lỗi các hành khách vì sự trì hoãn tại Barcelona và cam kết đưa máy bay tới Dusseldorf đúng giờ. Trong 20 phút kế tiếp, cơ phó Andreas Lubitz đã nói với Sondheimer là ông có thể đi vệ sinh bất kỳ lúc nào và để Lubitz tiếp quản việc kiểm soát máy bay.

Vào lúc 10h27 sáng 24/3 (giờ địa phương), chiếc máy bay lên tới độ cao 11.600m. Cơ trưởng đã thông báo với cơ phó về kế hoạch hạ cánh tại Dusseldorf.

Vào lúc 10h29, radar không lưu đã phát hiện máy bay hạ độ cao. Chỉ trong vòng 2 phút, máy bay đã hạ độ cao 550m. Vào 10h32, các nhân viên kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng không có hồi đáp. Cùng lúc đó, tín hiệu cảnh báo tự động về việc máy bay đang hạ độ cao cũng vang lên.

Hộp đen của chiếc máy bay Germanwings (Ảnh: Mirror)

Ngay sau đó là một âm thanh lớn, nghe giống ai đó đang cố gắng vào buồng lái. Cơ trưởng Sondheimer hét lên: "Vì Chúa, hãy mở cửa ra". Sau đó là tiếng giống như các hành khách đang la hét. 3 phút nữa trôi qua, một tiếng nổ lớn do kim loại gây ra ở độ cao 7.000m. Khoảng 90 giây sau đó, có một cảnh báo mới khi máy bay ở độ cao hơn 2.000m: "Mặt đất. Lên cao đi. Lên cao đi" và tiếng cơ trưởng thét lớn: "Hãy mở cái cửa chết tiệt này ra!".

Vào lúc 10h38, máy bay lao xuống với tốc độ cao bên trên dãy núi Apls. Lúc này, vẫn còn nghe thấy tiếng thở của cơ phó trong buồng lái.

Đến 10h40, máy bay đã đâm xuống núi. Âm thanh cuối cùng là nhiều tiếng la hét của các hành khách.

Với các thông tin trên, các điều tra viên càng củng cố giả thuyết chính viên cơ phó Lubitz đã cố tình lao chiếc máy bay xấu số vào núi.

Trong diễn biến liên quan, thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay hôm nay đã đến làng Le Vernet, khu dân cư gần nhất với địa điểm tai nạn để bày tỏ sự tiếc thương của mình. Một con đường xuyên rừng đến địa điểm tai nạn cũng đang được hoàn thành để di chuyển xác máy bay cũng như phục vụ thân nhân các nạn nhân.

Bia tưởng niệm 150 hành khách xấu số tại làng Le Vernet, chân núi Apls, Pháp (Ảnh AFP/Getty Image)

Dự tính, sẽ mất khoảng 3 tuần các nhà chức trách mới hoàn thành xong con đường cho ô tô có thể đến khu vực hiện trường vụ máy bay rơi.

Cùng ngày, giới chức giám định pháp y cho biết đã xác định được 78 mẫu gene khác nhau từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm máy bay rơi. Giới chức điều tra cũng đã phát hiện phần thi thể của viên cơ phó Lubitz. Viên cơ phó này được cho là có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng cố tình che giấu.
Thanh Hà H+ (Theo BI/Telegraph/CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn