Điểm tin 2/4: Chính thức rút kiến nghị tịch thu xe với tài xế say rượu

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 2/4

Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Đề xuất trang bị camera gắn trên mũ cho CSGT

Hai CSGT phải đi chung một xe, trong đó người ngồi sau mang camera ghi hình

Để tăng cường giám sát, xử lý các vi phạm Ban an toàn giao thông TP.HCM đề xuất Quỹ Bloomberg Philanthropies (Mỹ) trang bị loại camera gắn trên mũ cho lực lượng CSGT.

Theo đó, loại camera này giúp CSGT tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường trong các trường hợp phạt nguội. Hiện, cảnh sát phải hai người đi chung xe, trong đó người ngồi sau mang camera ghi hình. Khi được trang bị camera gắn trên mũ bảo hiểm chỉ một người vẫn có thể giám sát, xử lý được.

Chính thức rút kiến nghị tịch thu xe với tài xế say rượu

Chưa quy định áp dụng hình thức tịch thu phương tiện đối với tài xế say rượu

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có văn bản báo Thủ tướng. Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định, để bảo đảm việc thực hiện hình thức xử phạt này một cách hiệu quả thì cần có thời gian tuyên truyền, phổ biến, vận động tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và người dân.

Chính vì thế, tại thời điểm hiện nay chưa quy định áp dụng hình thức tịch thu phương tiện đối với những hành vi vi phạm nêu trên.

Bộ Y tế bổ sung hơn 2.000 giường bệnh để giảm nằm ghép

Từ đầu năm đến nay, Bộ Y tế đã được bổ sung hơn 2.000

Từ đầu năm đến nay, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã được bổ sung hơn 2.000 giường bệnh để góp phần thực hiện cam kết không để bệnh nhân phải nằm ghép.

Số giường bệnh vừa nêu được bổ sung sau khi các bệnh viện hoàn thành nhiều dự án xây dựng, cải tạo bệnh viện. Trong đó, ngày 24/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên khánh thành toà nhà 7 tầng với 200 giường bệnh điều trị nội trú ngoại khoa.

Kiến nghị Quốc hội chỉnh sửa Điều 60 Luật BHXH

Chính phủ sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét lại Điều 60 của Luật BHXH

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên vừa cho biết, giữa tháng 5 tới, Chính phủ sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét lại Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội, trên cơ sở nguyện vọng chính đáng của người lao động, đồng thời phù hợp với tình hình hiện nay.

Người phát ngôn Chính phủ cũng đánh giá, Điều 60 của Luật BHXH là “bước tiến”, lo cho người lao động một cách ổn định, lâu dài, thế nhưng khi chuẩn bị lấy ý kiến, chuẩn triển khai đưa Luật vào cuộc sống thì vấp phải sự phản đối của đa số người lao động, trước hết là ở TP HCM.

Báo động tình trạng phá thai ở học sinh

Một nữa ca nạo phá thai ở độ tuổi học sinh

Mỗi năm cả nước có 300.000 ca nạo phá thai, trong đó học sinh chiếm đến 50% số lượng ca nạo phá thai. Như vậy, số lượng học sinh nạo phá thai mỗi năm lên đến 150.000 trường hợp.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo phá thai trong học sinh nhiều là do sự thiếu hiểu biết về kiến thức, thái độ hành vi chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân của các học sinh.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn