7 cách diệt mối mọt trong nhà an toàn

Mối mọt là kẻ thù phá hủy những đồ gỗ trong gia đình bạn

Nấm mốc trong nhà – Làm sao để "diệt"? (P2)

Nấm mốc trong nhà – Mối nguy không thể bỏ qua! (P1)

Đánh bay ẩm mốc trong nhà với những bí kíp đơn giản

Nấm mốc ở thực phẩm khô - Tác nhân gây ung thư

1. Dầu Neem

Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt, bởi nó ngăn chặn sự phát triển của mối mọt, làm chúng ngừng ăn và không thể đẻ trứng. Bạn thấm dầu neem vào bông gòn, sau đó thấm vào những đồ nội thất bị nhiễm mối, mọt. Bạn có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi không còn thấy mối mọt nữa.

Dầu neem có thể mua tại những cửa hàng bán tinh dầu. Giá khoảng 80.000 đồng/10ml.

2. Bẫy mối

Một cách không hề độc hại để thoát khỏi mối mọt là chế tạo một bẫy mối bằng cách làm ướt một vài hộp carton, sau đó để gần nơi nghi ngờ có mối mọt. Vì trong bìa carton có cellulose là thức ăn của mối, nên mối sẽ vào ăn. Thấy nhiều mối trên bìa carton, bạn chỉ cần đem đốt đi là xong.

Bẫy mối bằng thùng bìa carton

3. Phơi nắng và loại trừ ẩm thấp

Tránh tích tụ hơi ẩm trong nhà, vòi nước bị rò gỉ, điều hòa không khí, đường ống nước bị rò nước cần kịp thời sửa chữa. Tầng hầm, hay những phòng kín ẩm thấp, nên lắp thông hơi thích hợp, tăng cường thông gió chéo... Phơi những đồ gỗ nội thất nghi có mối mọt ra ngoài ánh sáng mặt trời trong 3 - 4 ngày, hoặc mở toang cửa sổ, cửa ra vào khi có nắng to, mối mọt không chịu được tia cực tím, chúng sẽ chết đi.

Phơi đồ nội thất ra ánh sáng mặt trời để ngăn ngừa mối mọt

4. Giấm trắng và nước chanh

Pha dung dịch như sau: Giấm trắng 1/2 chén, nước cốt từ 2 quả chanh sau đó đổ vào chai xịt. Phun hỗn hợp này lên những khu vực có mối. Thực hiện 2 lần/ngày trong vài ngày bạn sẽ thấy mối mọt dần hết.

Giấm và chanh dùng để pha hỗn hợp diệt mối

5. Muối và nước ấm

Pha dung dịch muối cùng nước ấm theo tỉ lệ 1:1, rồi sử dụng ống tiêm, tiêm dung dịch vào những chỗ bị mối mọt mỗi ngày 1 lần trong nhiều ngày. Dung dịch nước muối sẽ ngăn chặn sự phá hoại của chúng.

Pha dung dịch nước muối ấm tỉ lệ 1:1

6. Xà phòng 

Xà phòng được xem như một giải pháp hữu ích để diệt mối, bởi nó làm suy yếu và phá hủy hệ thống hô hấp của mối mọt, làm chúng nhanh chóng bị tiêu diệt. Pha xà phòng dạng lỏng vào trong nước, sau đó dùng bình xịt vào những chỗ bị mối mọt. Thực hiện một vài lần trong ngày, đến khi mối chết hết.

7. Bột ớt Cayenne và dầu thực vật

Đây cũng là một cách hay và an toàn để loại trừ mối mọt. Tùy vào diện tích nghi mối mọt trên đồ nội thất để lấy bột ớt vừa đủ, pha với dầu thực vật thành bột nhão. Sau đó bôi hỗn hợp này vào những đốm mối mọt. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài ngày, lũ mối sẽ bị tiêu diệt.

Bột ớt Cayenne


Ngọc Hoa H+ (Theo Vkool)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội