Cùng ca sỹ Mỹ Linh sống xanh vì môi trường trong "7 ngày thách thức"

Chiến dịch "7 ngày thách thức" được tổ chức phát động tại Tòa nhà Xanh chung Liên Hợp Quốc

Môi trường sống của bé quá sạch, cản trở sự phát triển hệ miễn dịch?

Trẻ thấp hơn 3,7cm, IQ giảm 11 điểm vì môi trường sống không sạch sẽ

Ngoài ung thư, ô nhiễm môi trường còn "giết" bạn vì gây ra những bệnh gì?

Thêm cảm hứng sống với "Đẹp cho cuộc sống" của diva Mỹ Linh

Ca sỹ Mỹ Linh: Tốt gỗ, cần đẹp cả... nước sơn

Sự kiện có tham dự của ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, bà Đỗ Vân Nguyệt – Đại diện Live & Learn và Đại sứ của Chiến dịch – ca sỹ Mỹ Linh.

"7 ngày thách thức" là lời kêu gọi hành động gửi tới các cá nhân trên toàn thế giới thực hành lối sống bền vững nơi đô thị nhằm cải thiện chất lượng sống. Thách thức bắt đầu từ 10/4, hoặc 17/4 và 24/4 và được thực hiện trong vòng 1 tuần, đưa ra các giải pháp bền vững và thực tế tập trung vào 3 nhóm: Ăn uống, Đi lại và Sống.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc đề ra đồng thời hướng đến ngày Trái Đất (Earth Day - 22/4/2018) với chủ đề: “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”. 

Ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nhấn mạnh: Mục đích của thách thức này là nhằm nâng cao nhận thức về những lựa chọn lối sống và tác động của những lựa chọn này đối với môi trường. Lối sống thông minh và bền vững bắt đầu từ chính bạn và tôi! Đơn giản như không dùng sản phẩm nhựa nếu chúng ta có thể dùng sản phẩm khác. Hãy chung tay xây dựng các giải pháp và tạo nên sự thay đổi, lựa chọn một sự thay đổi thiết thực đối với cuộc sống hàng ngày của bạn ngay hôm nay!

Ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã khẳng định: “Ô nhiễm không khí đang gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người dân đô thị Việt nam. Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đòi hỏi nỗ lực rất lớn nhưng nếu chúng ta có thể ăn, đi lại và sống một cách bền vững, chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi để góp phần thực hiện các mục tiêu lớn”.

Ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ về câu chuyện gia đình mình thay đổi thế nào từ thói quen "sống xanh"

Tại lễ phát động, ca sỹ Mỹ Linh tham gia với tư cách là Đại sứ của Chiến dịch đã chia sẻ câu chuyện thực tế của gia đình mình, những vấn đề phải đối mặt hàng ngày như khói bụi, rác thải, thực phẩm bẩn… và những khó khăn ban đầu khi cả gia đình chuyển sang thói quen "sống xanh".

Gia đình chị đã chuyển về ngoại ô sinh sống, lựa chọn hình thức tự cung tự cấp thức ăn, sử dụng điện năng lượng mặt trời và chị cảm thấy rất hạnh phúc khi những thay đổi của bản thân và gia đình sẽ giúp ích cho môi trường.

“Nhiều người hô khẩu hiệu phải thay đổi, nhưng bản thân lại không làm gì để thay đổi. Một người thì không thể thay đổi tất cả mọi thứ nhưng mỗi người thay đổi một chút, chúng ta sẽ thay đổi được nhiều điều. Như gia đình tôi, 365 ngày đầu tiên thay đổi, chúng tôi đã rất khó khăn, nhưng hiện tại cuộc sống của chúng tôi rất bình yên. Nên hãy cùng nhau thử 7 ngày thách thức, kêu gọi mọi người hành động, giúp chúng ta sống đẹp cùng nhau”, ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ.

Chiến dịch “7 ngày thách thức” kêu gọi mọi người trên toàn thế giới cùng Sống, Ăn và Đi lại thông minh trong 7 ngày và duy trì lối sống tiết kiệm, hạn chế tối đa xả thải để bảo vệ môi trường. Đồng thời chia sẻ những hình ảnh và thông điệp của mình qua từng ngày trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Zalo… để lan toả hoạt động ý nghĩa này trong cộng đồng và kết nối với SDGs.

Hashtag chính thức của chiến dịch này là #7_Ngày_Thách_Thức hoặc #7DayChallengeVN.

"7 ngày thách thức" là sáng kiến của Thụy Điển và đã được thực hiện thành công ở Kenya, Brazil, Ấn Độ, Indonesia.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội