Bắc Bộ, Nam Bộ mưa rào rải rác và xảy ra gián đoạn trong ngày

Hà Nội có mưa bất chợt trong ngày 25/6 - Ảnh: Dân trí

Nghệ An: Nguy cơ từ các ca không rõ nguồn lây ở chợ đầu mối lớn nhất tỉnh

Hỗ trợ cải thiện điếc đột ngột một bên tai nhờ sản phẩm thảo dược

Người bị thiếu máu cơ tim không nên ăn gì để giảm triệu chứng?

Người bị thiếu máu cơ tim không nên ăn gì để giảm triệu chứng?

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong đêm nay 24/6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 24/6 đến hết ngày 25/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông chính còn dưới báo động 1; Trên một số sông nhỏ khả năng lên mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn.

Thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày 25/6, tiếp tục xuất hiện mưa rào rải rác và xảy ra gián đoạn trong ngày. Nhiệt độ dao động từ 25-33 độ C.

TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có trạng thái thời tiết tương đồng với Bắc Bộ. Sáng sớm trời mát mẻ, nắng nhẹ; Trong ngày mưa dông bất chợt. Người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khi đi ngoài đường.

Đối với Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm không khí tương đối thấp phổ biến từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19h.

Nắng nóng có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực đông dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt nguy cơ cháy rừng ở Trung Bộ rất cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 23/6 và ngày 24/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; Phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 24/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội