Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, đề phòng mưa dông về chiều tối

Hà Nội và tỉnh, thành Bắc Bộ ngày có nắng nóng - Ảnh: Hà Nội mới

Gợi ý mâm cơm cuối tuần đầy đủ dinh dưỡng mùa dịch

5 loại đồ uống vừa thanh nhiệt vừa tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Mẹo giúp bạn giảm cân an toàn tại nhà trong mùa dịch COVID-19

Trẻ rối loạn tâm lý khi ở nhà tránh dịch COVID-19: Cha mẹ nên làm gì?

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (31/7), ở khu vực Phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp phổ biến từ 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17h. Về chiều tối, khả năng tại các khu vực trên có xuất hiện mưa rào và dông. Người dân cần đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm như gió mạnh, sấm sét.

Theo Trung tâm dự báo, Hà Nội trong khoảng 30 phút đến 3h tới, khả năng có mưa rào và dông ở các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, sau đó mở rộng và gây mưa cho khu vực các huyện và quận nội thành khác của TP.Hà Nội. Sang ngày mai (31/7), Thủ đô có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Ngoài ra, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên chiều tối và đêm nay (30/7), TP.HCM và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn. Lượng mưa phổ biến 30-60 mm/đợt, có nơi trên 80 mm/đợt. Với lượng mưa lớn trong thời gian ngắn, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ nhiều tuyến phố tiếp tục bị ngập. Người dân cần hạn chế đi chuyển khi trời mưa lớn để đảm bảo an toàn.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 30/7 và ngày 31/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hòa Bình, Sơn La ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng Sơn La, Hòa Bình 33-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 34-36 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; Ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 30/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội