Hy hữu viên sỏi bàng quang nặng 1,5kg

Cục sỏi 1,5kg lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân B.

Sốc khi phát hiện "sỏi" bàng quang là bao cao su

Tán sỏi bằng thực phẩm có lợi

Sỏi mật 23mm phải làm thế nào?

Đau quặn hạ sườn phải có phải là bị sỏi mật?

Trước đó, bệnh nhân N.V. B. (51 tuổi, ở phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, Cần Thơ), nhập viện trong tình trạng đi tiểu đau, tiểu gắt, đau tức vùng hạ vị.

Tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, các bác sỹ đã thăm khám, siêu âm và chụp CT- scan chẩn đoán sỏi bàng quang to phải mổ hở mới lấy được sỏi.

Quá trình phẫu thuật, các bác sỹ đã lấy ra một viên sỏi kích thước 6x15cm, nặng 1,5kg từ bàng quang của bệnh nhân. Sau mổ hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và đang được tiếp tục chăm sóc tại khoa Ngoại niệu.

Bác sỹ chuyên khoa 2, Nguyễn Phước Lộc - Phó khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: Đây là một trường hợp sỏi bàng quang to, hiếm gặp do bệnh nhân không đi khám bệnh nên không được phát hiện điều trị. Thông thường các trường hợp sỏi bàng quang rất dễ phát hiện qua siêu âm, khi kích thước sỏi còn nhỏ, bệnh nhân mới có các triệu chứng tiểu gắt, buốt vùng hạ vị.

Cũng theo bác sỹ Lộc, khi sỏi còn nhỏ, có thể gắp sỏi hoặc tán sỏi qua nội soi đơn giản hơn. Trường hợp sỏi quá to như ông B. nếu không điều trị dễ gây biến chứng nhiễm trùng đường tiểu hoặc suy thận rất nguy hiểm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội