"Chả lụa làm bằng thịt thối và chất gây ung thư" nóng trên mạng xã hội

Giò chả được chế biến từ thịt cũ ôi thiu và hóa chất gây ung thư.

Phân biệt giò, chả Tết chứa hàn the để phòng ngừa vô sinh

Kinh hoàng nguyên liệu bẩn làm giò chả

Kinh hoàng cảnh dùng hóa chất... làm giò chả

Ruốc bông, giò chả từ gà đông lạnh chảy nước

Khoảng 8h sáng ngày 22/4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bình Thuận bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến chả lụa của ông Trần Quang Hải (62 tuổi) tại tổ 1, KP.8, P.Phước Hội, thị xã La Gi, Bình Thuận và phát hiện các nhân công trộn chất Borax (chất có khả gây ung thư dạ dày, gan…) vào trong nguyên liệu để chế biến chả lụa.

Cứ 1kg thịt nạc thối và 0,5 kg mỡ được trộn với 1,5 muỗng chất Borax (chất có khả gây ung thư dạ dày, gan…)

 Ông Hải khai nhận, để chế biến chả, cơ sở ông tìm mua thịt cũ ôi thiu có giá thành rẻ làm nguyên liệu. Cứ 1kg thịt nạc và 0.5kg mỡ, ông mang đi trộn với một muỗng rưỡi chất Borax rồi xay nhuyễn để đưa vào khuôn, đúc thành cây chả lụa có trọng lượng nửa ký, hoặc dùng lá chuối gói thành những cây chả nhỏ.

 

Các nhân công dùng lá chuối gói thành những cây chả nhỏ

Mục đích của việc trộn Borax vào nguyên liệu để giúp các loại chả lụa thành phẩm có độ dai, giòn, thơm ngon, thời gian bảo lâu. Tất cả chả lụa trộn hoá chất được cơ sở của ông Hải đưa đi tiêu thụ tại các chợ, hàng quán, khu du lịch Dinh Thầy Thím và các trường mẫu giáo trên địa bàn thị xã La Gi.

Cùng lúc, một tổ công tác khác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến giò chả của ông Nguyễn Yên (49 tuổi) tại KP.10, P.Phước Hội, thị xã La Gi và thu giữ 250gr chất Borax và 10kg giò chả thành phẩm được trộn hoá chất độc hại này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội