Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca COVID-19 cộng đồng, xe bus chưa được hoạt động

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 1/10

Cả nước có hơn 25.000 ca ra viện, Hà Nội phát hiện 2 ca dương tính cộng đồng

Sau 30/9, những dịch vụ nào ở TP.HCM "chưa mở cửa"?

“Điểm danh” các thuốc điều trị thiếu máu cơ tim hiện nay

Cải thảo: Thực phẩm lý tưởng cho mùa Thu

- Phát biểu tại cuộc họp với 12 tỉnh Tây Nam Bộ về phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tháng 10 dự kiến Việt Nam sẽ tiếp nhận 54 triệu liều vaccine COVID-19. Theo Thứ trưởng, số vaccine này tiếp tục sử dụng tiêm ngừa ưu tiên cho các khu vực nguy cơ và nguy cơ cao, bao gồm cả Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, dự kiến tháng 10 có hướng dẫn tiêm chủng cho trẻ 12-17 tuổi.

- Tối 30/9, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khác 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không, hàng hải) có hiệu lực từ ngày 1/10. Mục đích của việc ban hành hướng dẫn này nhằm khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch COVID-19; Tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn, thống nhất giữa các tỉnh, thành phố, khu vực; Kết nối hiệu quả giữa các phương thức vận tải hành khách, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế.

- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến 6h sáng ngày 1/10, TP. Hà Nội phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Trong đó, Nam Từ Liêm 3 ca, Ba Đình 1 ca, Tây Hồ 1 ca và tất cả đều thuộc chùm sàng lọc ho, sốt.

- Trước kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP.Hà Nội (HAPTA) về việc cho phép xe bus được hoạt động trở lại từ ngày 1/10. Sở GTVT Hà Nội chưa đồng ý khi cho rằng nhu cầu đi lại bằng xe bus chưa cao do học sinh, sinh viên vẫn học trực tuyến và hầu hết doanh nghiệp sản xuất vẫn thực hiện "3 tại chỗ". Vì vậy, Sở GTVT đề nghị HAPTA quán triệt thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của thành phố. Sở cũng yêu cầu hoạt động vận tải hành khách công cộng vẫn tiếp tục dừng cho đến khi có chỉ đạo mới.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, tính đến tối ngày 30/9, tổng số bệnh nhân xuất viện, khỏi bệnh trong đợt dịch lần thứ 4 tại Bình Dương là 183.590 người, chiếm khoảng 86,9% tổng số ca nhiễm trong toàn đợt dịch (211.056 ca). Đến nay toàn tỉnh có 78/91 xã, phường, thị trấn là “vùng xanh”.

- Ngày 1/10, tỉnh Long An đã gửi văn bản đến 16 tỉnh, đề nghị phối hợp để đưa khoảng 1.274 người dân mắc kẹt 2 ngày qua tại khu vực quốc lộ N2 (huyện Đức Hòa), về quê. Trước đó như Tuổi Trẻ Online phản ánh, từ đêm 29/9 đến sáng 30/9, hơn nghìn người đi phương tiện cá nhân lưu thông theo quốc lộ N2 muốn được về quê nhưng không qua được chốt kiểm soát dịch đóng tại khu vực cầu Đức Hòa, xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa) gây ra cảnh ùn ứ.

- Từ 0h ngày 1/10, tỉnh Vĩnh Long áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 19, trừ các địa bàn, khu vực đang thực hiện phong tỏa. Theo đó, người dân được đi lại bình thường trong phạm vi nội tỉnh, không được di chuyển khỏi tỉnh khi chưa được cho phép và không ra đường từ 20h hôm trước đến 3h hôm sau.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội