Ứng dụng thống nhất về phòng, chống COVID-19 đã sẵn sàng

Bản tin dịch COVID-19 ngày 29/9 của Bộ Y tế ghi nhận 8.758 ca mắc COVID-19

Bộ Y tế đề nghị đưa test xét nghiệm COVID-19 vào mặt hàng bình ổn giá

Bộ Y tế thông tin chính thức về việc "loạn" giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19

Hướng giải quyết nào cho 150.000 ca nghi F0 chưa cấp mã số bệnh nhân?

TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cấp mã số cho 150.000 F0

- Theo Dân Trí, sáng ngày 29/9, tại sân bay quốc tế Nội bài đã diễn ra lễ bàn giao 1 triệu liều vaccine Hayat-Vax phòng COVID-19 sản xuất tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Lô vaccine Sputnik V đầu tiên cũng đã được Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) của Bộ Y tế tiếp nhận tại Hà Nội trong chiều nay.

- Theo Lao Động, PC COVID - ứng dụng thống nhất về phòng, chống COVID-19 đã hoàn thiện về mặt kỹ thuật và đã gửi kho ứng dụng Apple Store và Google Play để chờ xét duyệt. PC COVID được thiết kế để thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19 hiện đang do Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Y tế triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế…

Bộ Thông tin & Truyền thông lưu ý, ứng dụng PC COVID không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, bởi Sổ sức khỏe điện tử được định hướng sẽ thay thế sổ khám sức khỏe giấy, theo mỗi cá nhân cả đời chứ không riêng mỗi chuyện tiêm phòng COVID-19. 

- Trưa 29/8, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 1 ca nhiễm mới tại khu vực phong tỏa ở phường Việt Hưng, Long Biên. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa, đã được xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 28/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

- Từ 0 giờ ngày 1/10, TP. Hải Phòng sẽ điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và mở lại một số hoạt động kinh tế, xã hội. Người từ các địa phương vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; Đồng thời thực hiện hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế với từng trường hợp.

Người đến từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định của Thủ tướng Chính phủ không được di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách. Trường hợp bất khả kháng khi về Hải Phòng, thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14; Kết thúc thời gian các ly y tế tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày ( tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly).

- Phú Thọ ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính là người trở về từ Phủ Lý (Hà Nam), đã được cách ly tại nhà. Hiện có 13/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn