Bệnh nhân sống sót thần kỳ sau khi nuốt 59 mảnh chén vỡ

Số mảnh chén vỡ được lấy ra khỏi vùng ổ bụng bệnh nhân (Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cung cấp)

Hi hữu cứu sống bệnh nhi bị viêm màng não mủ nặng

Cứu sống bệnh nhân sốc mất máu do thận vỡ đôi

Cứu sống bệnh nhân bị cuốn vào máy hút cát rách toác lồng ngực

Cứu sống bệnh nhân nhờ hệ thống "tim phổi" nhân tạo

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, chiều tối ngày 15/11, thấy anh V. đau bụng lăn lóc, gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Bạch Mai khám. 

Tại đây, bệnh nhân đã được chỉ định nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng. Kết quả cho thấy: Dịch dạ dày còn ít thức ăn, niêm mạc hang vị xung huyết. Vùng phình vị và thân vị có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ, kích thước to nhỏ khác nhau. Các bác sỹ Khoa Thăm dò Chức năng dự định tiến hành gắp dị vật qua hệ thống nội soi trực tràng dạ dày. Do đây là ca bệnh khó, nên bệnh nhân đã được chuyển sang khoa Ngoại để điều trị.

TS.BS Trần Mạnh Hùng – Phó Khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân, cho biết: “Trường hợp bệnh nhân V. là trường hợp cá biệt và may mắn bởi nuốt mảnh vỡ cứng, sắc nhọn thì bệnh nhân có thể bị tổn thương, chảy máu nghiêm trọng do mảnh vỡ cọ xát với thực quản, dạ dày, nhưng bệnh nhân V. lại không bị tổn thương quá nặng. Vì thế, sau khi lấy hết dị vật, nằm viện 8 ngày bệnh nhân đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định".

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội