Thí sinh làm bài thi trên giường bệnh

Khánh được bố trí một khoảng ngồi ở cuối phòng thi để làm bài cùng các thí sinh. Ảnh: Giang Huy.

Thống kê điểm thí sinh theo khối thi A, A1, B, C, D

Bắt quả tang hai người dùng điện thoại đọc bài Sử thi cho thí sinh

Nhiều thí sinh bị cướp hết giấy tờ trước giờ đi thi

Một thí sinh ngất xỉu trong giờ thi có thể do nắng nóng

Ngày 8/6, tại Hội đồng thi THPT Trần Phú, em Đào Kiều Khánh (THCS Tô Hoàng) phải nằm trên giường chuyên dụng của Bệnh viện Việt - Đức đến làm bài thi vào lớp 10 hệ công lập ở Hà Nội. Trước đó ít ngày, Khánh bị xe máy đâm khi đang đi bộ làm gãy xương ống chân. Vết thương mới được phẫu thuật nhưng em vẫn muốn thi vào lớp 10 THPT Trần Phú. Gia đình đã xin phép Bệnh viện bố trí giường chuyên dụng cho em đến dự thi.

Ông Đặng Văn Chiến - Trưởng Hội đồng thi vào lớp 10 THPT Trần Phú cho biết trong ngày 7/6, gia đình đã đến báo cáo với Hội đồng thi và được đồng ý. Trong sáng nay, thí sinh này được miễn dự khai mạc kỳ thi và vẫn làm thủ tục bình thường như các em khác.

Hội đồng thi cho em vào phòng trước, kê lại chỗ ngồi, bố trí một chiếc quạt, một đèn sáng riêng. Trường cũng dành cho Khánh một khoảng để đặt giường chuyên dụng, không làm ảnh hưởng đến các bạn. Buổi thi môn Văn, Khánh rất bình tĩnh làm bài. Hết giờ, gia đình đưa em vào Bệnh viện Việt - Đức để chờ thi buổi chiều. 

"Có một y tá của Bệnh viện Việt - Đức ở bên cạnh chăm sóc cho em, chúng tôi cũng bố trí một cán bộ an ninh túc trực cùng y tá. Hội đồng thi đã lập biên bản bất thường báo cáo về Sở Giáo dục Hà Nội", ông Chiến nói và cho biết thêm, điểm thi này có 432 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có 430 em dự thi, 2 em vắng mặt không lý do.

Chuẩn bị cho môn thi Toán vào buổi chiều, Khánh được gia đình và bệnh viện đưa đến khá sớm. Ảnh: Giang Huy.

Ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục Hà Nội cho biết, kết thúc thi buổi sáng có tới 325 thí sinh bỏ thi môn Văn. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Riêng em Đào Kiều Khánh bị tai nạn trước ngày thi, được tạo điều kiện làm bài trên giường bệnh.

Hôm nay, hơn 75.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 THPT, giảm hơn 4.000 so với năm ngoái. Dự kiến, chỉ tiêu vào hệ công lập là 53.000. Các thí sinh sẽ làm bài thi hai môn Ngữ Văn, Toán, mỗi môn 120 phút.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội