Bệnh chàm - "Thủ phạm" gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác

Bệnh chàm là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác

Biện pháp ngăn ngừa bệnh chàm cho bé vào mùa Đông

Bệnh chàm có điều trị khỏi hẳn được không?

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh chàm

Nhiều trẻ mắc bệnh chàm sữa do trời lạnh

Hen suyễn

Theo 1 nghiên cứu được đăng trên Tạp chí khoa học PLoS One năm 2014 cho thấy, bệnh chàm có liên quan tới khả năng làm tăng nguy cơ bệnh hen khi trẻ được 10 tuổi.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 93 trẻ và các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, nếu trẻ có khả năng hô hấp kém, kèm theo bệnh chàm khi nhỏ thì rất dễ có nguy cơ bị bệnh hen.

Béo phì

Người bị chàm cũng có nguy cơ bị béo phì hoặc các vấn đề sức khỏe khác khác cao hơn so với người không bị chàm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, người bị bệnh chàm ít có khả năng tập luyện thể dục vì việc đổ mồ hôi có thể làm trầm trọng thêm tình trạng chàm da. Điều này khiến họ có lượng cholesterol cao và dễ bị tăng huyết áp.

Bệnh tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng (Allergy and Clinical Immunology) vào năm 2015 chỉ ra rằng, bệnh nhân mắc bệnh chàm cũng dễ mắc các bệnh tim mạch do không tập luyện thể dục thể thao.

Ngoài ra, họ cũng dễ mắc bệnh đái tháo đường.

Nhiều vấn đề sức khỏe khác

Ngoài béo phì và các bệnh tim mạch, bệnh nhân bệnh chàm cũng sẽ dễ bị tổn thương hơn khi uống rượu quá mức và hút thuốc so với người khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy mối liên quan giữa bệnh chàm và rối loạn giấc ngủ, khiến người bệnh mệt mỏi, buồn ngủ ngay cả vào ban ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu