Dưới 300.000 đồng cũng có thể mua được rượu ngoại xa xỉ

Thị trường rượu Tết Bính Thân: Rượu ngoại giá rẻ "đè bẹp" rượu nội

Bánh kẹo truyền thống: Chợ ủ ê, người mua tin vào siêu thị lớn

Bánh kẹo Tết chiều lòng người mua: Hàng phong phú, giá phải chăng

Mâm ngũ quả Tết này tốn kém bao nhiêu?

Thời tiết dịp Tết Bính Thân thuận lợi cho việc du xuân

Ngành công nghiệp rượu Việt Nam chưa có một thương hiệu nào bảo đảm sức hấp dẫn không chỉ đối với người sành điệu Việt Nam mà đủ sức chinh phục những thị trường rượu quốc tế cao cấp và khó tính. Quanh đi quẩn lại, khách hàng chỉ nhớ được mang máng các dòng nổi bật của Việt nhưng lại có thể đọc vanh vách tên nhãn hiệu, dòng của nhiều loại rượu ngoại.

Theo quan sát của phóng viên tại siêu thị, cửa hàng, đại lý tại các “thiên đường” rượu Hà Nội như: Giảng Võ, La Thành, Giang Văn Minh, Kim Mã, Hàng Da, Thái Thịnh… mặt hàng rượu ngoại có vẻ lấn lướt hàng nội kể cả về mẫu mã, giá cả và lượng người mua.

Lượng rượu nhập khẩu phục vụ thị trường Tết tăng vọt

Trong cuộc đua với phục vụ xu hướng thị trường rượu Tết năm nay, các dòng rượu ngoại cao cấp như: XO, Label, Bordeaux, Bailey's, Chivas… vẫn chiếm lĩnh thị trường với số lượng lớn, được bày tại các quầy hàng sang trọng, bắt mắt nhất, thu hút được đông đảo khách hàng ngắm nghía và hỏi mua. Ngoài tiếng tăm đã được xây dựng lâu năm, các thương này vẫn không ngừng sáng tạo ra những dòng rượu không chỉ “sang chảnh” mà còn độc - lạ - đẹp, không đụng hàng.

Cùng với việc tăng giá của hầu hết các mặt hàng dịp cận Tết, giá cả các loại rượu ngoại cũng đã bắt đầu tăng nhẹ, và theo dự báo giá sẽ vẫn tiếp tục tăng cho đến Tết Bính Thân.

Năm nay, XO được coi là “bá vương” khi cho ra thị trường một loạt rượu brandy với giá cả khá dễ chịu, hình thức đẹp mắt: Dao động từ 490.000 – 900.000 đồng cho các loại chai tròn dẹt truyền thống, hình dê, hình Napoleon, hình thuyền buồn và tháp Eiffel. Dòng brandy King Louis XV bề thế có giá trên dưới 4,8 triệu đồng thu hút khá nhiều người xem.

Phiên bản rượu hình tháp Eiffel giá gỗ có giá trên dưới 3,5 triệu

Mức giá của thương hiệu Label dao động từ 298.000 – 2 triệu đồng/hộp. Chivas thông thường dao động từ 600.000 – 2 triệu đồng.

Rượu vang chủ yếu là vang đỏ và champagne cũng khá phong phú với các thương hiệu lớn như: Cornellana (rẻ nhất chỉ 223.000 đồng/chai), Bordeaux (rẻ nhất chỉ 440.000 đồng/chai), Oxford Landing (chỉ 375.000 đồng/chai)…

Những chai rượu ngoại phục vụ dịp Tết cần có nhiều yếu tố kể cả chất lượng lẫn mẫu mã, vì đây là sản phẩm đắt tiền, ít người mua về uống chơi mà thường làm quà Tết tặng đối tặng, biếu sếp hay người thân. Nhìn chung, giá rượu ngoại khá dễ chịu so với người thu nhập tầm trung, dưới 500.000 đồng cũng có thể dễ dàng mua được 1 chai sang trọng.

Theo nhiều người bán hàng, rượu ngoại dù có đắt hơn nhưng người Việt Nam có tâm lý “sính” ngoại nên vẫn bán được. Đi biếu quà Tết chỉ cần một chai rượu ngoại là sang, thậm chí không cần phải mua thêm bánh kẹo hay làm giỏ quà nhiều sản phẩm. Trong khi đó, các loại rượu Việt Nam có giá rẻ (dao động từ 40.000 – 100.000 đồng/chai) tuy nhiên hình thức mẫu mã khó có thể cạnh tranh với rượu ngoại nên chưa đủ sức níu kéo người mua. Chủ yếu, khách hàng chỉ chọn mua rượu nội rẻ để cho vào giỏ quà Tết cho đầy đủ.

Đánh vào tâm lý “sính” rượu ngoại của một bộ phận người tiêu dùng, các “đầu nậu” vì tư lợi đã tung ra thị trường các loại rượu nhập lậu, rượu giả, rượu nhái, rượu kém chất lượng. Chính vì vật, hãy là người tiêu dùng thông thái, xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội