Bánh kẹo Tết chiều lòng người mua: Hàng phong phú, giá phải chăng

Vào các buổi tối các ngày giáp tết, gian hàng bánh mứt kẹo ở các siêu thị luôn ở trong tình trạng đông nghẹt

Tiêu hủy gần 130kg bánh kẹo thị trường Tết không rõ nguồn gốc

350kg bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu bị thu giữ

Hàng nghìn hộp bánh kẹo bị "rút ruột"

Định "phù phép" 5 tấn bánh kẹo "hết đát" để làm bánh nướng

Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị lớn ở Hà Nội như BigC, Metro, Co.opmart, Fivimart và các chợ khu vực trung tâm như chợ Đồng Xuân, chợ Cầu Giấy, chợ Nghĩa Tân, chợ Mai Động… so với mọi năm, thị trường bánh kẹo mứt phục vụ Tết năm nay khá sôi động.

Nhằm cạnh tranh với hàng ngoại nhập, năm nay các nhà sản xuất trong nước đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm cao cấp với những thiết kế bao bì độc đáo, hương vị thơm ngon, mới lạ với giá cả hấp dẫn. Người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn loại phù hợp với sở thích và túi tiền nên các cửa hàng, siêu thị bánh kẹo lúc nào cũng tập nập người mua kẻ bán.

Chị Thoa, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Nghĩa Tân (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) phấn khởi cho biết: “Trước Tết 1 tháng lo ơi là lo vì ít khách mua bánh kẹo lắm. 1 tuần đổ lại đây thì lượng mua tăng mạnh”.

Bao bì bánh kẹo Tết khá bắt mắt, hấp dẫn người mua

Đến hẹn lại lên, các hãng bánh kẹo lớn như Bibica, Hữu nghị... cho ra mắt nhiều dòng bánh Tết đẹp mắt và chất lượng cao. Hãng Bibica tung ra sản phẩm Lạc Việt với hộp bánh hình trống đồng Ngọc Lũ dập nổi, bánh quy nhãn hiệu Goody với nhiều hương vị. Phần lớn, các sản phẩm được đựng trong hộp thiếc đi kèm hộp giấy có quai xách tiện lợi và lịch sự. Các sản phẩm kẹo và thạch nhiều màu được sắp xếp theo hình ngũ quả hay đựng trong các hộp nhựa hay giấy có hình thức đẹp.

Sản phẩm bánh, mứt, kẹo cũng được doanh nghiệp và nhà phân phối chia làm nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp đến bình dân để người dùng dễ lựa chọn nhưng nhìn chung không có sự tăng giá đột biến như nhiều người phỏng đoán mỗi dịp sắm Tết.

Các hãng bánh đậu đẩy mạnh sáng tạo bao bì bắt mắt với hình thuyền rồng và hình quan tiền (lộc vàng) đẹp mắt, giá lần lượt 178.500 đồng và 127.800 đồng (đã được khuyến mãi giảm giá)

Các sản phẩm mứt gói tổng hợp của một số doanh nghiệp trong nước có uy tín như Tràng An, Kinh Đô dao động từ 120.000 - trên dưới 500.000 đồng/hộp. Các loại bánh kem, bánh xốp dao động từ 35.000 đồng - 160.000 đồng/hộp. Các loại ô mai từ 30.000 đồng đến 90.000 đồng/hộp… Giá hạt dưa khoảng 90.000 - 100.000 đồng/kg, hạt hướng dương 70.000 đồng/kg, hạt bí 160.000 đồng/kg, hạt dẻ cười 260.000 đồng/kg, mứt từ 80.000 - 150.000 đồng/kg...

Bên cạnh các sản phẩm bánh mứt Tết truyền thống, năm nay các sản phẩm ngoại nhập có vẻ "khiêm tốn" hơn. Nếu như vào thời điểm này của vài năm trước, các kệ hàng luôn tràn ngập những sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc, thì năm nay các sản phẩm này vắng bóng để nhường cho hàng nội và sản phẩm có xuất xứ từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nga, Italia, Pháp, Đan Mạch, Nhật Bản.... Những sản phẩm này chủ yếu là bánh quy, chocolate với giá phải chăng: Kẹo chỉ 30.000 - 50.000 đồng/gói, bánh thì nhỉnh hơn, dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/hộp.

Ngoài ra, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa còn kinh doanh bánh kẹo cân với giá khá mềm, chỉ từ 30.000 - 120.000 đồng/kg tuỳ loại. Trong đó có nhiều mặt hàng không có nhãn mác rõ ràng, người tiêu dùng cần xem xét cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm nay các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh mứt kẹo dự kiến đưa ra thị trường dịp Tết khoảng trên 30.000 tấn hàng hóa, tương đương khoảng 2.500 tỷ đồng... Nhiều chuyên gia dự đoán, nhờ những tín hiệu khả quan từ nền kinh tế nên sức mua trên thị trường Tết nay dự báo sẽ khởi sắc, sức mua các nhóm hàng thiết yếu trong Tết có thể tăng 15 - 20% so với Tết 2015. Trong đó, lượng tiêu thụ các mặt hàng rượu bia, bánh mứt, kẹo tăng khoảng 30 - 50%.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng