Vùng núi Bắc Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi Bắc Bộ - Ảnh: Báo Nhân dân

Hà Nội vẫn chưa thể nới lỏng thêm dịch vụ, hoạt động xã hội

Bộ trưởng Bộ Y tế: Cơ bản kiểm soát dịch COVID-19 tại phía Bắc

11 địa phương có ca COVID-19 mới, Việt Nam vượt mốc 20.000 bệnh nhân

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ cải thiện đột quỵ não

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm 5/7 và ngày 6/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cũng có thể xảy ra ở miền núi, đặc biệt tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên.

Tại Hà Nội, đêm nay (5/7), khả năng tiếp tục có cơn mưa rào và dông. Trong ngày mai (6/7), ban ngày mưa rải rác vài nơi, chiều tối và đêm mưa dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 24-32 độ C.

Khu vực Trung Bộ, nắng nóng kéo dài đến hết ngày 6/7, sau đó mới dịu dần. Vì vậy, trong ngày mai (6/7), khu vực này sẽ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h-18h.

Theo bản tin dự báo, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa dông cả tuần này. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, nhiệt độ dao động 25-33 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 5/7 và ngày 6/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng). Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 5/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội