Tóc chẻ ngọn: Đối phó như thế nào?

Đối phó với tóc chẻ ngọn như thế nào?

"Bật mí" bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất

5 cách chăm sóc tóc sai lầm mà ai cũng tưởng đúng

Giải quyết 4 vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Đông

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Sử dụng mặt nạ chăm sóc tóc bằng trứng

Tự làm mặt nạ chăm sóc tóc bằng trứng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe từ rễ tới ngọn tóc để thoát khỏi tình trạng mái tóc chẻ ngọn. Bạn chỉ cần trộn sữa đông với trứng rồi thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ nhàng rồi gội sạch với nước để mái tóc trở nên mượt mà và khỏe mạnh hơn.

Sử dụng lược thưa răng

Sau khi gội đầu và sấy tóc, hãy sử dụng một chiếc lược thưa răng thay vì sử dụng những chiếc lược thông thường. Với số lượng răng lược thoáng cùng khoảng cách rộng rãi, chiếc lược này có thể giảm thiểu tối đa độ ma sát và hạn chế gây tổn thương cho mái tóc của bạn.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và sữa đông

Mật ong trộn đều với sữa đông rồi sử dụng để thoa đều vào phần đuôi tóc là một phương pháp rất hữu hiệu để bạn đối phó với tình trạng tóc chẻ ngọn. Không chỉ giúp phục hồi mái tóc mà nó còn làm cho tóc của bạn trẻ nên mềm mại và óng mượt hơn.

Hạn chế việc sử dụng sản phẩm tạo mẫu tóc và thiết bị làm tóc

Nhuộm, uốn, ép.... đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến một mái tóc chẻ ngọn. Chính vì thế, bạn không nên lạm dụng các phương pháp và thiết bị làm tóc để bảo vệ cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

Cắt tóc

Cắt tóc là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng chẻ ngọn. Hãy lựa chọn một tiệm cắt tóc ưng ý và cắt tỉa đi phần tóc bị chẻ ngọn nếu tình trạng này đã trở nên quá trầm trọng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp