Giải quyết 4 vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Đông

Chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa Đông bằng giải pháp tự nhiên

Món ngon cuối tuần – Béo ngậy thịt bò cuốn phô mai

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

5 loại vitamin giúp cho mái tóc dày và chắc khỏe

7 loại thực phẩm cho mái tóc dày và chắc khỏe

Đối với tóc khô

Bao gồm các loại thực phẩm giàu acid béo thiết yếu như cá, hạt lanh và hạnh nhân... vào trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp cải thiện kết cấu của tóc và giúp ngăn ngừa tóc khô trong mùa Đông.

Đối với tóc giòn

Để đối phó với mái tóc giòn và dễ gãy, bạn cần tăng lượng kẽm trong các bữa ăn bằng các loại thực phẩm như thịt, trứng, ngũ cốc và các loại hạt. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin B6, B12 và vitamin C... để giúp tóc tăng trưởng.

Đối với tóc xoăn

Những thực phẩm như bơ và sữa chua là giải pháp hiệu quả trong việc kiểm soát mái tóc xoăn cứng trong mùa Đông. Quả bơ có chứa vitamin B và E, giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn. Sữa chua có tác dụng làm sạch sâu mái tóc, giúp mái tóc luôn chắc khỏe và óng mượt.

Đối với tóc dầu

Ăn những thực phẩm giàu vitamin B không chỉ giúp ngăn ngừa da đầu sản xuất chất nhờn dư thừa mà nó còn hỗ trợ trong việc điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn. Vì thế, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B như thịt gia cầm, cá, thịt, đậu, trái cây và rau quả... vào chế độ ăn uống của mình trong mùa Đông này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp