Tỏi và nghệ - 2 thực phẩm giải độc gan không thể bỏ qua

Tỏi là thực phẩm giúp bảo vệ gan hữu hiệu

5 điều bạn chưa biết về củ nghệ

Nghệ thuật bình tâm từ củ nghệ

Củ nghệ chống ôxy hóa

Tỏi có tác dụng tốt với bệnh nhân Alzheimer và Parkinson

Giải độc gan bằng việc lựa chọn thực phẩm hợp lý, tốt cho sức khỏe là việc hết sức quan trọng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Tổn thương gan có thể xuất phát từ các nguyên nhân như uống rượu, virus gây bệnh viêm gan, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc do các chất độc hại (paracetamol, thuốc lá và cần sa... ) hoặc do một số khuyết tật di truyền và sự rối loạn tự miễn dịch .

Hơn nữa, sự tăng giảm cân quá nhiều, lười tập thể dục, hàm lượng cholesterol cao, bệnh đái tháo đường và bệnh tim... cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.

Tỏi: Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất mà tự nhiên làm sạch gan của bạn. Nó giúp ức chế các enzym có thể tuôn ra độc tố, allicin và selen tìm thấy trong tỏi giúp giữ cho gan sạch sẽ và khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn với loại gia vị này, vừa thơm ngon lại tốt cho gan.

Nghệ: Củ nghệ giúp giải độc gan bằng cách hỗ trợ enzyme giải độc gan, bảo vệ gan và chống mệt mỏi. Những người thường xuyên uống rượu bia nên ăn nhiều nghệ để hỗ trợ, tránh hỏng gan.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp