Top 10 bản nhạc hòa tấu bất hủ (P2)

Những giai điệu du dương, ấn tượng sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Top 10 bản nhạc hòa tấu bất hủ (P1)

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Tết 2015: Điểm lại những ca khúc mừng năm mới bất hủ

6. Telstar - Original Tornados

Bản nhạc khi vừa ra đời đã lập tức trở thành "cơn lốc" trong năm 1962. Giai điệu mê hoặc của ca khúc này đã đứng vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc năm 1962. Telstar là bản hòa tấu thứ 2 đạt được vị trí quán quân trong bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần của Anh và Mỹ.

7. Mogwai Fear Satan - Mogwai

Được sáng tác bởi Mogwai - nhóm post - rock đến từ Scotland. Bản nhạc được thu âm vào năm 1997 và nằm trong album đầu tay của nhóm. Bản nhạc kéo dài 16 phút, có sự kết hợp của các nhạc cụ dành cho nhạc rock như bass, guitar và trống và tiếng sáo flute.

8. The Mix-Up - Beastie Boys

Beastie Boys đã mang đến cho thế giới bản nhạc tuyệt vời này vào năm 2007. Bản nhạc nằm trong album thứ 7 cùng tên của nhóm. Album này đã quyến rũ người nghe và dành giải Grammy cho "Album nhạc Pop xuất sắc nhất".

9. Your Hand in Mine - Explosions in the Sky

Explosions in the Sky là ban nhạc post - rock Mỹ được thành lập vào năm 1999. Họ nhanh chóng nổi tiếng và thu hút được fan yêu nhạc nhờ cách kể chuyện duyên dáng bằng guitar. Your Hand in Mine được đánh giá là một kiệt tác, với 8 phút nhạc khí với giai điệu du dương, êm dịu, trữ tình và một phân đoạn giữa như bùng nổ mạnh mẽ.

10. Moovin’ N Groovin - Duane Eddy

Duane Eddy - nghệ sỹ guitar Mỹ từng giành giải Grammy - đã ghi âm bản nhạc Movin' N Groovin trong năm 1957. Bài hát đã mở đường tiên phong cho việc sử dụng guitar như một nhạc cụ chính trong nhạc rock.

Nhân Mã H+ (theo Living Chords)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa