Top 10 địa danh "sở hữu" những bậc thang nguy hiểm nhất thế giới

"Nấc thang lên thiên đường" - bậc thang nổi tiếng nguy hiểm trên đảo Oahu, Hawaii

Những di sản đẹp nhất thế giới (P.1)

Những di sản đẹp nhất thế giới (P.2)

Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

MACHU PICCHU - dấu ấn còn lại của nền văn hóa Inca huyền bí

1. Đỉnh Half Dome - California

Quang cảnh tuyệt đẹp của Haft Dome

Để leo lên đỉnh Half Dome, du khách sẽ phải buộc mình với nhau và đi bộ 7 dặm trên một lối đi dốc đứng, gần như không có bậc thang, chỉ có một tay vịn để bước đi cho tới khi lên tới đỉnh núi. Đây cũng là địa danh nằm trong Top các điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng nhất thế giới.

Cận cảnh đường dẫn đến đỉnh Haft Dome

2. Thác nước Pailon del Diablo - Ecuador

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước Pailon del Diablo

Để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thác nước Pailon del Diablo, du khách buộc phải trải qua một hành trình gian khổ trên những bậc thang dốc đứng và trơn trượt. Tuy nhiên, được ngắm nhìn thác Pailon del Diablo từ những bậc thang đá luôn mang lại cảm giác phấn khích cho du khách và đây là lý do giúp du khách chấp nhận mạo hiểm chinh phục chúng.

Du khách chấp nhận mạo hiểm chinh phục những bậc thang trơn trượt và rất dốc này

3. Đảo Oahu - Hawaii (Mỹ)

Đảo Oahu nổi tiếng với bậc thang Haiku. Đây là bậc thang nổi tiếng nhất thế giới với tên gọi "Nấc thang lên thiên đường" và đặc biệt nguy hiểm. Được xây dựng từ năm 1942 và hầu như không được bảo trì từ năm 1987 nên bậc thang đã bị hư hỏng nhiều đoạn. Chính quyền địa phương phải ban hành lệnh cấm leo dành cho cả người dân và khách du lịch. Mặc dù nguy hiểm, nhưng khung cảnh Hawaii nhìn từ bậc thang Haiku vô cùng xinh đẹp, lộng lẫy nên vẫn không ít người chấp nhận mạo hiểm để leo lên đây.

Những bậc thang kỳ diệu

4. Angkor Wat - Campuchia

Những bậc thang dựng đứng tại khu đền Angkor

Với quan niệm thiên đường là nơi tuyệt vời mà con người phải trải qua nhiều gian khổ và nỗ lực mới có thể vươn tới nên ở khu đền cổ kính Angkor Wat, những bậc thang đều có độ dốc vô cùng đáng sợ. Tại một số đền, du khách thực sự phải đi bằng cả hai tay, hai chân để "bò" lên trên đỉnh đền.

Du khách phải bò bằng cả 2 tay và 2 chân để leo lên

5. Bậc thang Inca - Peru

Toàn cảnh đường lên đỉnh Machu Picchu

Bởi độ nguy hiểm đặc biệt của bậc thang Inca nên mỗi ngày chỉ có 400 du khách được thử sức leo lên đỉnh núi Machu Picchu nơi đây nhằm đảm bảo sự an toàn. Sự cẩn thận của chính quyền Peru là hoàn toàn có lý do bởi bậc thang dẫn lối trên cung đường với một bên là tường ẩm, và có độ dốc đứng, nhìn thẳng xuống dòng sông Urabamba.

Những bậc thang lơ lửng giữa khoảng không trên đường lên đỉnh

6. Tượng Nữ thần Tự do - Mỹ

Để leo đến đỉnh bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng thế giới, du khách sẽ phải chinh phục 377 bậc thang có hình xoắn ốc. Ngoài việc leo đến hụt hơi, nguy cơ bị chóng mặt là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, rủi ro này là hoàn toàn xứng đáng để được chiêm ngưỡng thành phố New York phồn hoa từ trên cao.

Thang xoắn ốc dẫn đến đỉnh tượng Nữ thần Tự do

7. Đỉnh Huashan - Trung Quốc

Bạn có muốn thưởng ngoạn quanh cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh núi Huashan này?

Được mệnh danh là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới, không ai có thể đủ sức cũng như đủ can đảm để nhớ được số bậc thang trên đường lên đến đỉnh núi này. 

Đây là con đường bạn sẽ phải trải qua

Sự nguy hiểm của đường dẫn lên đỉnh núi là thử thách với nhiều du khách

8. Đảo Hashima - Nhật Bản

Nơi đây sở hữu những bậc thang nguy hiểm mang tên "Đường đến địa ngục" - tên gọi đã nói lên tất cả về sự đáng sợ của nơi đây. Bậc thang này nằm trên hòn đảo bị bỏ hoang nổi tiếng của Nhật, được sử dụng từ cách đây 50 - 60 năm. Bậc thang này vô cùng nguy hiểm bởi nó đã xuống cấp và hỏng hóc, đồng thời bước đi trên một bậc thang tối tăm, cọt kẹt giữa một hòn đảo không người cũng không phải là cảm giác sung sướng gì.

Quang cảnh đổ nát của những bậc thang "Đường đến địa ngục" trên đảo Hashima

9. Vùng núi Taihang - Trung Quốc

Địa điểm du lịch này sở hữu cầu thang xoắn ốc cao đến 92m và có thể khiến du khách chùn chân khi nhìn thấy. Chính vì độ nguy hiểm của nó nên đã có bảng yêu cầu chỉ những người dưới 60 tuổi và không có vấn đề về tim mạch hay phổi mới được trèo lên những nấc thang này.

Cầu thang xoắn ốc cao chót vót tại vùng núi Taihang

10. Đảo Gaztelugatxe - Tây Ban Nha

Đường đi trên biển ở đảo này gồm 237 bậc thang ngoằn ngoèo là đường dẫn trực tiếp đến tu viện San Juan - một trong những di sản thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ X.

Những bậc thang ngoằn ngoèo dẫn trực tiếp đến tu viện San Juan trên đảo

Khi chinh phục được các bậc thang này, bạn sẽ ngất ngây trước bức tranh toàn cảnh ngoạn mục với biển xanh sóng vỗ, các vách núi đá trải dài ngút mắt của vùng biển Tây Ban Nha này.

Quanh cảnh đẹp hớp hồn của đảo Gaztelugatxe

Phiêu H+ (theo Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe Tâm - Khỏe Trí