Top 10 loại bia được "thèm khát" nhất thế giới

Bạn có biết tên 10 loại bia được thèm khát nhất trên thế giới?

Video: Ai bảo rượu bia có hại cho sức khỏe?

Kéo dài và dai khả năng... "ấy" nhờ bia

Video: Những lý do để bạn nên uống bia

10 lợi ích bất ngờ khi uống bia

Bia được ghi nhận là một trong các loại đồ uống được yêu thích nhất trên thế giới - đặc biệt là đối với các quý ông. Khoa học đã chứng minh các lợi ích tuyệt vời của bia đối với con người, như: Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm tăng tính sáng tạo của trí óc, tăng sức bền của cơ thể, giúp kích thích khả năng tình dục ở phái mạnh,...

Đã có rất nhiều hãng trên toàn thế giới "nấu" để tạo nên loại đồ uống này. Bia có rất nhiều tên, dòng, loại và hãng sản xuất khác nhau mà có thể sẽ khiến bạn "loạn" với các tên gọi của chúng. Vì vậy, đối với tên 10 loại bia hiếm sau, đảm bảo bạn chưa từng được nếm chúng bao giờ. Theo tạp chí danh tiếng dành cho quý ông Esquire, các bia này được bình chọn là Top 10 loại bia được khao khát nhất trên thế giới. Vậy đó là những loại bia gì và vì sao chúng lại được thèm khát đến vậy?

1. Bia Kentucky Brunch Brand Stout

Thuộc hãng: Toppling Goliath - Iowa, Mỹ

Loại bia: Là loại bia đen được ủ từ cà phê và đóng trong thùng gỗ lâu năm.

Nguyên nhân "hot": Loại bia này chỉ được sản xuất khoảng 300 - 400 chai/năm và các fan của loại bia này đều trông chờ thời điểm bia được xuất xưởng từ nhà máy để thưởng thức. Và cơ hội gần như chỉ có một. Do đó, rất ít có cơ hội để những người ở nơi khác nếm được loại bia này.

2. Bia Fuzzy

Thuộc hãng: Side Project - thuộc tiểu bang Minnesota, Mỹ

Điểm đặc biệt: Là loại bia chua gần như duy nhất hiện nay trên thế giới. Đây cũng đánh dấu là sự mạo hiểm nhất trong kinh doanh ngành đồ uống của dự án - hãng Side Project của Mỹ. 

Nguyên nhân "hot": Loại bia này mới chỉ được sản xuất duy nhất 1 lần duy nhất cho đến  nay, trong dạng chai nhỏ 375ml. Do đó, không phải ai cũng biết đến chúng, kể cả chuyên gia bia thế giới.

3. Bia Ann

Thuộc hãng: Hill Farmstead - bang Vermont, Mỹ

Điểm đặc biệt & nguyên nhân "hot": Loại bia này cho đến nay mới được xuất xưởng 2 lần trong dạng chai thủy tinh. Bia được nấu với mật ong và ủ trong thùng gỗ lâu năm.

4. Bia Cantillon Blåbær Lambik

Thuộc hãng: Cantillon - Bỉ

Điểm đặc biệt: Là loại bia nấu từ quả việt quất (blueberry), sản xuất riêng cho cửa hàng bia Ølbutikken - nằm ở Copenhagen, Đan Mạch. Do đó, bạn phải đến đây mới có thể mua và nếm thử loại bia này. Loại bia này mới được sản xuất 2 lần duy nhất, vào năm 2005 và 2006. Do đó, rất hiếm mới được cơ hội sở hữu 1 chai bia loại này. 


5. Bia Bourbon Vanilla Dark Lord (hay BVDL)

Hãng sản xuất: 3 Floyds - bang Indiana, Mỹ

Loại bia: Là bia đen tươi Russian Imperial Stout

Điểm đặc biệt: Loại bia này chỉ được bán vào "Dark Lord Day" - ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 8 trong năm. Mỗi năm, chỉ có 25.000 chai bia được sản xuất. Để được ưu tiên mua loại bia này thưởng thức mà không phải chen lấn với đám đông, khách hàng cần mua vé tham gia lễ hội "Dark Lord Day". Vé lễ hội số lượng có hạn, do đó cũng chỉ có khoảng 500 - 700 xuất được ưu tiên mua loại bia này. 

6. Bia West Ashley

Hãng sản xuất: Sante Adairius Rustic Ales - California, Mỹ

Loại bia: Thuộc loại American Wild Ale với độ cồn là 7.30%. Bia được nấu với cam và đặc trưng với hương mơ quyến rũ bởi được ủ lâu trong thùng tô nô gỗ sồi Pháp (loại chuyên để chứa rượu vang nho Pinot đen) với trái mơ.

Điểm đặc biệt: Sản xuất với số lượng cũng như tần suất hạn chế đến mức kể cả người dân tại chính vùng California cũng ít có cơ hội thưởng thức loại bia này.

7. Bia Imperial Eclipse Stout - Masterpiece

Hãng sản xuất: FiftyFifty - California, Mỹ

Loại bia: American Double / Imperial Stout (bia đen tươi) với độ cồn 12.8%

Điểm đặc biệt: Là dòng bia mới nhất vừa được hãng tung ra trong năm 2015 vừa qua với vỏn vẹn...400 chai. Bia trước khi đến với người tiêu dùng đã được ủ 18 tháng trong thùng rượu Pappy - thùng ủ bia truyền thống. Chính vì vậy, không có lý do gì mà những fan bia không trông chờ được uống lại loại bia mới này!

8. Bia Remy's Pappy

Hãng sản xuất: TAPS Fish House & Brewery - Corona, California (Mỹ)

Loại bia: Là bia đen tươi Russian Imperial Stout với độ cồn 12.40%

Điểm đặc biệt: Là loại bia nổi tiếng nhất trong dòng bia được ủ lâu trong thùng rượu Pappy truyền thống. Loại bia lần đầu tiên được sản xuất vào năm 2013 và trong năm 2015 rồi, chỉ có khoảng 60 chai được bán ra với giá cực "chát" - 60 USD/chai. Loại bia này được cho là sẽ không được sản xuất tiếp nữa.

9. Bia The End of History

Hãng sản xuất: BrewDog - Scotland

Điểm đặc biệt: Được coi là loại bia gây "shock" nhất thế giới bởi bia này được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế và với giá trên trời. Tính đến nay, The End of History mới bán ra 11 chai với giá "vỏn vẹn" 750 USD/chai! Loại bia này cũng gần như giữ kỷ lục về độ cồn "khủng" là 55%. Có thể gọi loại bia này thuộc dạng siêu "hiếm" ở mọi mặt!

10. Bia Barrel-Aged Partridge in a Pear Tree

Hãng sản xuất: The Bruery - Placentia, California (Mỹ)

Loại bia: Quadrupel (Quad) với độ cồn là 11.00% 

Điểm đặc biệt: Là loại bia sản xuất theo dạng ủ lâu năm trong thùng gỗ, với số lượng hạn chế. Tính đến này, chỉ duy nhất 290 chai bia này được bán ra vào 7 năm trước. Vì vậy, thật may mắn cho những người có cơ hội thưởng thức loại bia này.

Nhân Mã H+ (theo Esquire & tham khảo Beeradvote)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa