Để có mái tóc óng mượt, đừng bỏ qua các loại dầu này

Mái tóc suôn mượt giúp chị em trở nên tự tin và quyến rũ hơn.

Tinh dầu nào giúp dưỡng tóc, ngăn rụng tóc và hói đầu?

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

6 công dụng làm đẹp bất ngờ từ...bí ngô

Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

Dầu argan

Dầu argan hoạt động như một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên, giúp tóc trở nên óng mượt và chắc khỏe hơn. Sau khi gội đầu, đổ một chút dầu argan ra lòng bàn tay, thoa dầu lên tóc. Thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa các acid béo giúp tóc trở nên óng mượt hơn. Cho một lượng dầu dừa vừa đủ vào bát, đặt vào lò vi sóng quay khoảng 40 - 50 giây. Thoa dầu dừa lên tóc và để qua đêm. Sáng hôm sau gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả như ý muốn.

Dầu quả bơ

Với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, dầu quả bơ có tác dụng giúp tóc trở nên óng ả và suôn mượt hơn. Trộn vài giọt dầu quả bơ cùng 1 thìa cà phê dầu olive, massage hỗn hợp này lên da đầu, ủ lại và gội sạch đầu vào sáng ngày hôm sau. Thực hiện 2 - 3 lần trong 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Dầu jojoba

Dầu jojoba có khả năng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm sâu bên trong tóc, giúp tóc mượt mà và khỏe mạnh hơn. Trộn 4 - 5 giọt dầu jojoba với chút dầu dưỡng tóc của bạn. Thoa hỗn hợp này lên tóc, giúp tóc óng mượt và vào nếp trong cả một ngày dài. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có nhiều lợi ích cho những người có mái tóc khô rối và dễ gãy. Thoa trực tiếp dầu hạnh nhân vào da đầu, dùng đầu ngón tay massage đầu nhẹ nhàng và ủ khoảng 2 - 3 giờ. Sau đó gội sạch đầu. Thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần để có kết quả như ý.

Dầu hương thảo

Dầu hương thảo là một loại dầu vô cùng hiệu quả trong việc làm tóc mềm mượt. Trộn 4 - 5 giọt dầu hương thảo cùng 1 thìa cà phê dầu dừa, thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ trong 40 phút. Sau đó gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu olive

Dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu giúp mái tóc óng ả, khỏe mạnh, không bị xơ rối và chẻ ngọn. Lấy 2 - 3 thìa cà phê dầu olive thoa đều lên da đầu và tóc rồi ủ khoảng 3 - 4 giờ, sau đó gội lại cho thật sạch. Lặp lại phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần để có kết quả như ý.

Dầu vitamin E

Dầu vitamin E giúp tăng cường sức khỏe cho mái tóc, giúp tóc óng mượt hơn. Lấy dầu từ 2 viên nang vitamin E, massage dầu này lên da đầu và để lại qua đêm. Sáng hôm sau gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần để đạt kết quả như ý.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp