6 công dụng làm đẹp bất ngờ từ...bí ngô

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe, bí ngô còn chứa nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ!

Hạt bí ngô - vừa vui miệng vừa chữa bệnh

Làm đẹp bằng bí đỏ

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Mặt nạ dưỡng da từ rau trái

1. Loại bỏ vết thâm

Bí ngô có tác dụng trong việc xử lý các đốm thâm đen trên da nhờ ức chế sự chuyển giao các sắc tố tế bào da. Ngoài ra, bí ngô cũng chứa rất nhiều sắc tố hữu cơ carotenoid, bao gồm beta-carotene, tiền chất của vitamin A giúp mang lại làn da rạng rỡ bằng cách tăng kết cấu da, từ đó chống lại tác hại của tia UV.

Loại bỏ vết thâm trên da nhờ bí ngô, giúp da sáng đẹp rạng rỡ

2. Trị mụn

Bí ngô chứa thành phần niacin (hay còn được gọi là vitamin B3) phong phú - loại vitamin có tác dụng cải thiện lưu thông máu giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Bên cạnh đó, hạt bí ngô chứa nhiều kẽm cũng hỗ trợ tốt trong việc làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Bí ngô còn có tác dụng trị mụn trong làm đẹp

3. Giữ ẩm cho da

Lượng vitamin B3 phong phú trong bí ngô có vai trò làm dịu làn da khô và da nhạy cảm, duy trì hàng rào bảo vệ trên da để dưỡng ẩm da.

Tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm dịu làn da khô và nhạy cảm

4. Dưỡng tóc và giúp tóc mọc nhanh

Bí ngô có chứa nhiều acid béo omega-3 có tác dụng giúp tóc bóng mượt, do đó có thể được sử dụng như một loại dưỡng tóc hiệu quả. Thêm vào đó, bí ngô giàu kẽm trong thành phần, có tác dụng giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Cách làm dầu dưỡng tóc từ bí ngô: Trộn vài miếng bí ngô (cắt nhuyễn) với 1 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên tóc và để ủ sau vài phút rồi gội sạch.

Dưỡng tóc và giúp tóc mọc nhanh

5. Điều trị da nhờn

Các enzym có trong bí ngô có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào da, giúp da mịn màng và rạng rỡ. Để điều trị da nhờn, hãy đắp mặt nạ làm từ bột bí ngô để giúp mở các lỗ chân lông trên da và hút đi lượng dầu thừa trên da.

Sử dụng mặt nạ từ bí ngô để điều trị cho da nhờ

6. Chống lão hóa da

Với thành phần chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường sự sản sinh collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa, bí ngô có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da bạn.

Bí ngô giúp tăng sản sinh collagen, chống nếp nhăn và ngăn lão hóa

Bảo Nguyên H+ (theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp