TP.HCM: Chi cục ATVSTP lại làm doanh nghiệp "sướng"

Các doanh nghiệp sẽ được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP qua mạng

Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

TPHCM: Tập huấn ATVSTP trong sản xuất, kinh doanh bún, bánh tươi

Thông tin sai về ATVSTP: Người tiêu dùng cũng là nạn nhân

Hà Tĩnh: Xử lý gần 1.000 cơ sở vi phạm ATVSTP

Bắt đầu từ ngày mai (2/12), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP. HCM sẽ chính thức thử nghiệm Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho doanh nghiệp theo địa chỉ: http://hcm.congbosanpham.vfa.gov.vn

Đây là hệ thống dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Chi cục ATVSTP đạt mức độ 4 - mức độ cao nhất trong hệ thống phân loại dịch vụ hành chính công ở nước ta và được hỗ trợ bởi Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế. Hệ thống dịch vụ này không chỉ mang lại tiện ích trong chỉ đạo điều hành của Sở Y tế, Chi cục ATVSTP mà hơn thế nữa nó mang lại hiệu quả vô cùng to lớn cho xã hội, giúp doanh nghiệp và người dân tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thực hiện Nghị quyết 62/NQ-CP của Chính phủ về đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đây là hệ thống dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại một Chi cục ATVSTP đạt mức độ 4. Các dịch vụ trực tuyến hiện nay của Bộ hiện chủ yếu đang ở cấp độ 2, một phần dịch vụ ở cấp độ 3. Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý của Bộ.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn