Tránh bệnh cho trẻ khi trời nóng

Vào mùa hè có vô số các hoạt động ngoài trời cho trẻ em tham gia nhưng theo các chuyên gia khả năng chịu nhiệt của trẻ em khác với người lớn. Trẻ em rất dễ bị ốm vì thời tiết nóng vì các em có làn da mỏng và không dễ thích nghi. Trẻ dễ mất nước qua da nhiều hơn, vì vậy các em cần bổ sung nước nhiều hơn so với người lớn.


Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 4 tuổi là các đối tượng dễ bị bệnh do thời tiết nóng nhiều nhất. Với các trẻ dưới 6 tháng tuổi, bác sỹ khuyến cáo các bố mẹ nên tránh để các bé dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, cho các bé uống đủ nước trước khi đi ra ngoài và cứ từ 20 - 30 phút lại cho các bé uống một lần.

Với những trẻ lớn hơn cũng nên cho các em uống nước trước khi đi ra ngoài, để các em nghỉ ngơi thường xuyên để uống nước. Tránh cho trẻ uống nước soda với chất cafein. Ngoài việc cho uống nước lọc ra có thể dùng đồ uống thể thao để làm bổ sung các chất điện giải cho trẻ.

Các dấu hiệu bị bệnh do nhiệt độ cao của trẻ em bao gồm: mệt mỏi, ngất xỉu, nôn, sốt, co thắt cơ. Nếu trẻ có các dấu hiệu này các bậc phụ huynh cần tìm ngay sự giúp đỡ về y tế.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ