Tránh xa 5 loại thực phẩm khiến cơ thể “bốc mùi”

Thực phẩm cũng ảnh hưởng đến mùi cơ thể

Mẹo loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức

Những điều cần biết về mùi cơ thể

Bệnh lạ: Người có mùi cơ thể của cá ươn, trứng thối

8 cách “đánh bay” mùi hôi miệng

Nếu không muốn cơ thể “bốc mùi”, hãy tránh xa 5 loại thực phẩm sau:

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, một trong số đó là mùi cơ thể

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu… khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị trì trệ, đồng nghĩa với việc phải mất nhiều thời gian hơn để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn. Khi thịt đỏ ở lâu trong ruột, nó sẽ giải phóng độc tố gây mùi vào máu và gây mùi cơ thể.

2. Tỏi

Tỏi là gia vị thường được dùng để làm tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, trái ngược với độ hấp dẫn của các món ăn, hơi thở của bạn sau khi ăn tỏi lại chẳng “dễ chịu” chút nào.

Ngại giao tiếp vì hơi thở có mùi tỏi

Khi được tiêu hóa trong dạ dày, tỏi sẽ tạo ra khí lưu huỳnh. Khí lưu huỳnh khi tới ruột già sẽ được hấp thu vào máu, sau đó tỏa mùi qua các lỗ chân lông. Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ gây hôi miệng, tỏi còn gây mùi rất nồng khi bạn đổ mồ hôi.

3. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh là "thủ phạm" gây tồn đọng chất béo trong cơ thể

Các loại đồ ăn nhanh như thực phẩm chiên, thực phẩm ngọt… mặc dù rất ngon miệng và tiện dụng nhưng lại là “thủ phạm” gây tồn đọng chất béo và khiến cơ thể có mùi khó chịu.

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể khiến bạn mất tự tin vì mùi cơ thể

Sữa nhìn qua thì có vẻ rất lành và rất… thơm. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều sữa hoặc sản phẩm làm từ sữa có thể gây hôi miệng bởi các loại thực phẩm này chứa một loại protein mà khi được tiêu hóa trong dạ dày sẽ tạo thành các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi. Mùi hôi này được lan tỏa qua da khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

6. Đồ uống có cồn (rượu/bia)

Đồ uống có cồn khiến cơ thể có mùi khó chịu

Rượu/bia không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe mà nó còn khiến bạn “khó ngửi”. Vì thế, nếu bạn muốn mình thật thơm tho, hãy hạn chế uống rượu, bia!

Kim Chi H+ (Theo HMU)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp