Vinh danh 106 tác phẩm báo chí tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu tuyên bố khai mạc lễ trao giải

Điều lệ Giải Báo chí Quốc gia có gì mới?

Giải Báo chí Quốc gia: 10 năm nhìn lại!

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX: 9 thể loại đạt giải A

Trao thưởng lớn cho Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tại buổi lễ, các nhà báo là những chiến sỹ xung kích, đi đầu trên mặt trận đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống trong xã hội, qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của đất nước trong thời gian vừa qua.

Với vai trò của mình, báo chí cần chủ động, lắng nghe từ cơ sở, bám sát hơi thở cuộc sống, phát hiện nhanh những nhân tố mới, những mô hình hay những kinh nghiệm tốt để đóng góp thiết thực vào thành công của đất nước.

Tại Lễ trao giải, ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia nhấn mạnh: Các thế hệ nhà báo cách mạng thực sự là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, như chính lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với những người làm báo cách mạng.

Đồng chí cho biết, những tác phẩm đoạt giải năm nay đều có nội dung tư tưởng tốt, có tính phát hiện. Nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thể hiện và áp dụng được những công nghệ làm báo tiên tiến. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải A Giải Báo chí Quốc gia năm 2018 (Nguồn: VTV)

Năm nay, ban tổ chức đã trao 6 giải A cho các tác phẩm “Nano vàng và những cuộc thử nghiệm mờ ám” của nhóm tác giả Đài Truyền hình Công an nhân dân; Tác phẩm “Dấu son người xứ nhãn” của tác giả Ngọc Anh, Minh Đức (Đài Phát thanh - Truyền hình Hưng Yên); Tác phẩm “Thương hiệu Việt Nam” của nhóm tác giả Báo Nhân dân; Tác phẩm “Tâm nguyện đời người” của nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam; Tác phẩm “Tội ác dưới những tán rừng xanh” của tác giả Võ Mạnh Hùng, Báo điện tử Vietnam Plus; Tác phẩm “Liên kết-Động lực cho nông nghiệp bứt phá” của nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, BTC còn trao 24 giải B, 42 giải C và 34 giải Khuyến khích cho tác giả đoạt giải.

Trịnh Tây H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội