Bé 20 tháng có thể tẩy giun không?

Nên tham khảo ý kiến bác sỹ khi dùng thuốc tẩy giun cho trẻ dưới 2 tuổi

Mẹ đã biết cách tẩy giun đúng cách cho trẻ?

Tây giun nhiều, bị 'mòn ruột'?

Vi chất dinh dưỡng cải thiện tầm vóc trẻ

Trị giun không dùng thuốc, cách nào?

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: 

Chào bạn!

Theo các bác sỹ, trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên thì có thể bắt đầu tẩy giun và nên tẩy giun cho trẻ định kỳ 6 tháng một lần bởi trẻ ở lứa tuổi này rất dễ nhiễm các loại giun tóc, giun kim… do trẻ hiếu động, hay bò và nghịch ngợm lại thường có thói quen mút tay.

Trẻ bị nhiễm giun thường không có những biểu hiện quá đặc biệt để cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện giống như các bệnh sốt, cảm cúm. Chỉ đến khi trẻ nhiễm giun nặng như nôn ra giun, sụt cân, cơ thể gầy yếu cha mẹ mới thường phát hiện ra. Bởi vậy, việc chú ý tẩy giun định kỳ cho trẻ là rất cần thiết. Khi cho trẻ uống thuốc giun, phụ huynh phải theo dõi để phát hiện những bất thường của trẻ sau khi uống thuốc. Nếu có hiện tượng nôn ói, lả đi thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế. Trước khi tẩy giun cho trẻ nên tham khảo ý kiến bác sỹ. 

Trong trường hợp trẻ nhỏ dưới 2 tuổi như con bạn, nếu phát hiện hoặc nghi ngờ nhiễm giun thì nên đưa trẻ đi khám và làm xét nghiệm tầm soát. Khi đã có bằng chứng chính xác trẻ bị nhiễm giun thì con bạn sẽ được điều trị theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tần suất tẩy giun: Các vùng dịch tễ có tỷ lệ nhiễm giun trên 20% sẽ tiến hành tẩy giun 2 lần/năm. Các vùng dịch tễ có tỷ lệ nhiễm giun dưới 10% sẽ tiến hành tẩy giun 2 năm/1 lần.



Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị