Trẻ hóa da nhờ các loại nước rửa mặt tự nhiên

Rửa mặt đúng cách cũng giúp trẻ hóa da

Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Bí quyết làm đẹp bằng các loại mặt nạ từ bí đỏ

11 cách làm đẹp từ bột nghệ cho da sáng hồng tự nhiên

5 cách dùng vỏ chanh để chăm sóc da ngay tại nhà

Nước vo gạo

Vitamin B5 trong nước gạo có thể giúp da trắng hồng và ngăn ngừa lão hóa. Để đạt hiệu quả nhanh bạn nên kết hợp với massage khi rửa mặt giúp vitamin thấm sâu vào trong da. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để làn da trắng mịn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để tắm cũng giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm làn da.

Nước trà xanh

Trà xanh có tính kháng khuẩn, giúp làm sạch da, ngừa mụn trứng cá

Trà xanh có chứa polyphenol - chất chống oxy hoá, không chỉ giúp ngăn ngừa các tổn thương do gốc tự do trong tế bào da mà còn hỗ trợ tế bào da phát triển nhanh chóng. Cách đơn giản nhất là pha trà, rồi dùng nước trà ấm hoặc nguội để rửa mặt, có thể massage da nhẹ nhàng khi rửa. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước lạnh cho sạch.

Nước dừa

Nước dừa có chứa cytokinin, protein và chất điện giải có thể giúp da đàn hồi hơn, không bị chảy xệ và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Để trông tươi trẻ hơn, bạn cũng có thể uống nước dừa thường xuyên.

Nước đá lạnh

Rửa mặt bằng nước đá lạnh làm trẻ hoá làn da

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên nên rửa mặt buổi sáng bằng nước đá lạnh để "đánh thức" làn da. Bỏ khoảng 7 - 8 viên đá vào trong một cốc nước. Chờ 3 phút, sau đó rửa mặt với cốc nước đá đó. Nước đá sẽ giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Bạn có thể làm những viên đá sắc màu với các loại thảo mộc tươi hay khô vừa đẹp vừa giúp dưỡng da tốt hơn. Bạn cũng không nên làm đá từ nước xả trực tiếp từ vòi, dùng nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc sẽ an toàn hơn cho làn da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp