Bổ sung vitamin nào giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất?

Bổ sung một số vitamin cũng có thể giúp bạn giảm cân

Bổ sung vitamin C có giúp phòng cảm lạnh, cảm cúm?

Ăn ngay các thực phẩm nhóm vitamin B giúp tăng cường năng lượng

Video: Khi dùng vitamin, bạn nên chú ý gì?

Mùa Thu và mùa Đông nên bổ sung vitamin gì?

Vitamin A 

Theo Văn phòng Chế độ Ăn uống Bổ sung (Mỹ), hầu hết người Mỹ không bổ sung đủ lượng vitamin A cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy, vitamin A là một vitamin tan trong dầu có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hormone tuyến giáp.

Thiếu vitamin A có thể liên quan đến tình trạng suy giảm hormone tuyến giáp, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây thiếu năng lượng, uể oải, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Hàm lượng vitamin A trong chế độ ăn hàng ngày của một người được khuyến cáo là từ 700 - 900 microgam/ngày. Loại vitamin này có trong các loại thực phẩm như: Cà rốt, ớt đỏ, rau bina, xoài, dưa đỏ, quả mơ, trứng và cá hồi.

Vitamin D

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Obesity Review cho thấy, những người béo phì thường có mức vitamin D trong máu thấp hơn so với những người có cân nặng bình thường. Các nhà khoa học cho biết, mặc dù mối liên quan giữa vitamin D và bệnh béo phì chưa được chứng minh rõ ràng, tuy nhiên loại vitamin này có thể đóng vai trò trong việc điều chỉnh khối lượng chất béo trong cơ thể, do đó có thể tác động tới cơ chế tăng cân và gây béo phì.

Một nghiên cứu khác năm 2009 được trình bày tại cuộc họp hàng năm của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ cũng cho thấy, những người béo phì bổ sung vitamin D kết hợp với chế độ ăn kiêng có thể giúp tăng hiệu quả đốt cháy calorie và giảm cân tốt hơn.

Để cải thiện mức vitamin D, bạn có thể ăn các loại thực phẩm như: Cá hồi, trứng, cá ngừ và sữa bổ sung vitamin D,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm nắng để cơ thể tự tổng hợp được loại vitamin này. Tuy nhiên, lưu ý khoảng thời gian tắm nắng tốt nhất là từ 6 – 9 giờ sáng.

Vitamin C

Theo một bài báo được đăng trên Tạp chí American College of Nutrition năm 2005, những người thừa cân, béo phì cũng có khuynh hướng có hàm lượng vitamin C thấp hơn những người khác. Tác giả bài báo cho biết, bổ sung vitamin C có thể giúp bạn đốt cháy thêm khoảng 30% chất béo khi tập các bài tập có cường độ vừa phải như: Đi bộ và đi bộ nhanh,... Nếu bạn bị thiếu vitamin C, nó có thể gây khó khăn hơn trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, người trường thành cần từ 75 - 90 mg vitamin C/ngày. Các loại thực phẩm như: Cam, quýt, súp lơ xanh, rau bina, cà chua, ớt và dâu tây là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình.

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B bao gồm 8 loại vitamin tan trong nước có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. Do đó, chúng là những vi chất cần thiết đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tăng cường lượng vitamin B trong chế độ ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, tuy nhiên không nên lạm dụng vì nếu dư thừa cơ thể cũng sẽ đào thải chúng nhanh chóng qua nước tiểu.

Các vitamin nhóm B được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như: Ngũ cốc, rau xanh, thịt và các loại đậu...

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn Nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp