Trẻ nấm miệng có nên dùng thuốc bôi dartarin?

Nấm miệng khiến trẻ nhỏ khó chịu, quấy khóc (ảnh minh họa)

Cần làm gì để hạn chế mụn đầu đen?

Có nên dùng gel thảo dược Subạc bôi vết ong đốt?

Trẻ bị tay chân miệng dùng xanh methylen có ảnh hưởng gì không?

Làm thế nào để mất vết thâm do thủy đậu?

Trả lời: 
Chào bạn,
Với thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi thấy không có thuốc bôi nào tên dartarin, có thể bạn đã viết sai tên của thuốc bôi daktarin (hoạt chất là miconazol) – có tác dụng chống nấm, có thể bôi được trong miệng trẻ. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc này.
Như bạn nói việc tìm mua sản phẩm này hơi khó khăn, thì bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm thảo dược tự nhiên như gel làm sạch, sát khuẩn, tái tạo da và ngăn ngừa sẹo Subạc. Đây cũng chính là xu hướng được các chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da do virus, vi khuẩn, nấm mốc,… hiện nay. Để bạn hiểu hơn về công dụng mà gel Subạc đem lại, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể thành phần có trong Subạc như sau:
Gel Subạc có chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với các thành phần từ thiên nhiên khác như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ),… có tác dụng chống độc, sát khuẩn, chống viêm, niêm mạc miệng, tái tạo da, nhanh liền sẹo và xóa mờ vết thâm,… rất tốt. Hiện nay, các chế phẩm chiết xuất từ nano bạc được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả, thân thiện với cơ địa con người nên có thể sử dụng lâu dài và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Một số thuốc trị nấm miệng cho trẻ có thể có tác dụng phụ (ảnh minh họa)
Từ lâu đời, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp bội lần như: Tính kháng khuẩn tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi các loài vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da do mụn nước gây nên hoặc những vết loét ở niêm mạc miệng, viêm kết mạc,… hiệu quả và an toàn. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp thì bạc chính là một chất kháng khuẩn an toàn, không gây tác dụng độc hại đối với cơ thể con người.
Bạc trong kem bôi Subạc được bào chế dưới dạng nano nên hiệu quả tăng lên rất nhiều lần, do kích thước các phân tử bạc siêu nhỏ, làm tăng bề mặt tiếp xúc với các vết thương hở, tăng tác động diệt khuẩn,… Bởi vậy, hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da của Subạc cũng tăng lên gấp bội.
Chitosan trong gel bôi Subạc: Là một dạng hợp chất hữu cơ, được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác như: Tôm, cua, sò… Chitosan có tác dụng đặc trị vi khuẩn, nấm mốc gây hại, nên mang lại hiệu quả cao trong các bệnh lý viêm nhiễm ngoài da. Không những vậy, Chitosan còn cho tác dụng nhanh, an toàn, không gây độc nên rất được ưa chuộng. 
Dịch chiết neem: Cây neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ hoặc cây sầu đâu), có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi, lá neem được dùng làm nước tắm, mặt nạ để điều trị các vết viêm da, nhiễm trùng da, mụn, u nhọt,… nhờ tác dụng kháng khuẩn cực mạnh lại vô cùng an toàn của nó đem lại. 
Bên cạnh đó, gel Subạc còn có tác dụng làm sạch, sát khuẩn các vết thương hở, ngăn ngừa viêm niêm mạc ở miệng trong các trường hợp mụn nước nổi trên da, viêm da, lở loét… Đồng thời, có tác dụng làm sạch, chống viêm, sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo trong trường hợp bị bỏng, vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,…
Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng gel Subạc để cải thiện bệnh nấm cho cháu bạn.
Chúc bé nhanh khỏi bệnh!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị