Tại sao trẻ nghiến răng trong khi ngủ?

Nếu chỉ nghiến răng, không chảy dãi, có thể do hai hàm răng mọc lệch

Trẻ ngủ nghiến răng có nguy hiểm?

Thói quen xấu khiến bệnh nghiến răng thêm nặng

Tập yoga giúp giảm nghiến răng

Bí quyết chữa chứng nghiến răng hiệu quả

Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Hồng Thê – Khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin, trả lời:

Chào bạn!

Tật nghiến răng khi ngủ ở trẻ chưa xác định được nguyên nhân rõ ràng. Nếu vừa nghiến răng vừa chảy nước dãi có thể là do bé bị nhiễm giun, nhất là giun đũa và giun kim làm cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, ăn kém và chảy nước dãi.

Nếu chỉ nghiến răng, không chảy dãi, có thể do hai hàm răng mọc lệch không khít làm trẻ khó chịu, nên có xu hướng nghiến chặt hàm răng rồi thành thói quen lúc nào không hay. Cũng có nhiều trẻ khi ngủ nghiến răng bởi do trước đó đã chơi đùa quá mức, xem tivi hay sợ hãi điều gì đó.

Để giảm tật nghiến tăng trong khi ngủ của con, bạn nên tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến bé bị như thế. Nếu bé bị nhiễm giun (kiểm tra qua công thức máu, soi phân hoặc xem hậu môn của bé), bạn cần tẩy giun cho bé ngay. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo tâm lý thoải mái cho bé, có thể là kể chuyện, đọc sách cho con nghe trước khi đi ngủ. Bữa ăn của bé cũng cần đủ chất dinh dưỡng, tăng cường vitamin và muối khoáng đặc biệt là vitamin D và calci để hệ xương của bé phát triển và khỏe mạnh.

Bạn nên cho bé đi kiểm tra nha khoa theo định kỳ để kiểm tra tình trạng răng và hàm của bé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

PV H+ (Theo Khám Online)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị