Trẻ tự kỷ muốn nói điều gì qua những “hành vi phá hoại”?

Trẻ tự kỷ hành động hung hãn hơn chỉ vì bạn chưa hiểu ý chúng

Giao tiếp với trẻ tự kỷ bằng kết nối phi ngôn ngữ

Con chậm nói có phải là chậm phát triển và tự kỷ?

Cậu bé mắc chứng tự kỷ bật khóc trong đêm nhạc rock gây xúc động

Con bị tự kỷ có nên cho dùng TPCN Vương Não Khang?

Bạn không được trải nghiệm cảm giác một bóng đèn nhấp nháy như một tia chớp nhoáng, một tiếng chuông cửa reo như âm thanh của một tiếng chuông vọng nhà thờ giống những đứa trẻ tự kỷ. Cũng như bạn không hiểu tại sao một đứa trẻ phải chạy vòng quanh lớp học để giữ không bị rơi ra khỏi ghế… Trước khi để con tin tưởng, bạn cần tìm hiểu được nhu cầu của chúng.

Cha mẹ cần tìm hiểu nhu cầu của trẻ tự kỷ để hiểu con hơn

Tìm kiếm những ẩn ý trong hành vi của con

Nhiều người có thể nghĩ, những hành động của một đứa trẻ tự kỷ là không có ý nghĩa gì, nhưng con bạn không bôi bẩn lên tường hoặc lên tất cả đồ vật chỉ với mục đích chọc giận hay làm bạn “phát điên” lên, rất có thể, con bạn đang gửi gắm cho bạn một tin nhắn được mã hóa những điều quan trọng và nhiệm vụ của bạn là phá vỡ những mã hóa đó để “đọc” được thông tin.

Bằng cách nhìn, cách nghĩ khác với những hành động này, bạn có thể nhận ra những dấu hiệu mà trước đấy bạn không để ý và tìm thấy cách hiệu quả hơn để hiểu con. Dùng cách này sẽ giúp bạn hiểu được các hành vi kỳ quái của con và từ đó, bạn không có những hành động vô tình thúc đẩy con mình vẽ thêm lên tường, vì lúc ấy, con biết là bạn đã hiểu điều chúng muốn thể hiện rồi.

Việc bạn cần làm là...

Bắt đầu ghi chép những sự bùng phát hay dừng lại của những hành động con bạn; Ghi lại cả những gì bạn nghĩ và bạn biết; Khi nào những sự việc này hay xảy ra?; Liệu điều tương tự có thường xuyên xảy ra hay không?... Từ đó cố gắng hiểu và thiết lập một số hành vi cho con bạn. Thay vì nhìn vào những mặt xấu của hành vi ấy, hãy tìm hiểu về không gian, môi trường… đồng bộ với con bạn để khám phá ra điều con muốn thể hiện.

Khi xác định con bị mắc tự kỷ, đặc biệt là trong hai năm đầu đời, cha mẹ cần có phương pháp chăm sóc phù hợp để trẻ sớm hòa nhập với cuộc sống và cộng đồng. Trẻ tự kỷ cũng rất cần được bổ sung các sản phẩm bổ não để giúp tăng cường năng lượng và vi chất cho sự phát triển của não bộ, đặc biệt các sản phẩm bổ não với các thảo dược thiên nhiên có sự kết hợp của các thành phần như cao Đinh lăng, cao Thăng ma, cao Gingko Biloba, Coenzym Q10, Taurine, Vitamin B6. Trong năm 2015, bệnh viện Nhi TW đã có một nghiên cứu ghi nhận hiệu quả của sản phẩm giúp tăng cường trí tuệ  trẻ em có các thành phần kể trên. Hiện nay việc bổ sung sản phẩm đã được nghiên cứu này là phương pháp được các chuyên gia tâm bệnh trên cả nước khuyên cha mẹ chủ động sử dụng để hỗ trợ cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Helpguide)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh