Triển lãm nghệ thuật chào mừng Đại lễ Vesak 2014


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm nghệ thuật chào mừng Vesak 2014

Chiều ngày 7/5, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Triển lãm nghệ thuật chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 tại chùa Bái Đình, Ninh Bình.

Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc là sự kiện kỷ niệm ngày Tam hợp (đản sinh, thành đạo và nhập Niết bàn) của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Đây là lần thứ hai Việt Nam được chọn là nơi diễn ra đại lễ Vesak Liên hiệp quốc.


Các đại biểu trong và ngoài nước tham dự triển lãm

Triển lãm nghệ thuật (triển lãm nhiếp ảnh, hội họa, trình diễn nghệ thuật) nằm trong khuôn khổ Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 được trưng bày từ ngày 7 – 11/5 tại tả vu và hữu vu điện Thích Ca, sân chánh điện Quan Thế Âm, sân chánh điện Phật Thích Ca, sân Trung tâm hội nghị quốc tế, điện Di Lặc – chùa Bái Đính, nhằm giới thiệu tới khách thăm quan trong và ngoài nước về văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Chương trình triển lãm và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2014 rất phong phú về thể loại, chất liệu, nội dung, với sự tham dự đông đảo của các nghệ sỹ đến từ 3 miền của đất nước.


HT.Thích Trung Hậu, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Theo HT.Thích Trung Hậu, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Triển lãm lần này có sự góp mặt của hơn 300 tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, điêu khắc; Hơn 100 tiết mục của hàng trăm nghệ sỹ được chọn lọc trưng bày, trình diễn trong suốt 4 ngày của đại lễ. Điều này đã nói lên sự quan tâm của các nghệ sỹ hướng về đại lễ Vesak – lễ hội văn hóa tâm linh có quy mô lớn của cộng đồng Phật giáo thế giới”.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của buổi triển lãm nghệ thuật:


Đại biểu thăm quan các tác phẩm tham dự triển lãm



Đại biểu ký tên trên tác phẩm hội họa rộng 10m được trưng bày


Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng các phật tử


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa