Triển vọng mới trong điều trị ung thư phổi

Đại diện của IASLAC nhận định afatinib làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

'Thủ phạm' gây ung thư phổi?

Ung thư thanh quản: 98% do thuốc lá

Cảnh báo trà thảo dược chứa chất gây ung thư

Ung thư tuyến tiền liệt vì ăn nhiều đồ rán

Tỷ lệ mắc đột biến EGFR hiện hành ở các bệnh nhân mắc NSCLC ở Châu Á là khoảng 40%, và del19 chiếm 50% những trường hợp đột biến này.

Trước thực trạng đó, IASLAC đã phối hợp với hãng dược phẩm Boehringer Ingelheim tổ chức Hội nghị ung thư phổi Châu Á Thái Bình Dương (APLCC) năm 2014 tại Kuala Lumpur, ngày 7/11, nhằm tìm ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân Ung thư phổi.

Tại hội nghị, Boehringer Ingelheim đã công bố các dữ liệu từ một phân tích phân nhóm đã định trước của thử nghiệm then chốt giai đoạn III LUX-Lung 3. Thử nghiệm này đã chứng tỏ rằng các bệnh nhân Châu Á mắc bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) có loại đột biến EGFR phổ biến nhất, (đứt đoạn 19; del19), đã sống khoảng thời gian lâu hơn đáng kể sau khi nhận điều trị bước một bằng GIOTRIF® (afatinib) so với điều trị bằng hóa trị liệu (lần lượt là 33,3 so với 22,9 tháng). Điều này tương đương với việc giảm đáng kể 43% nguy cơ tử vong.

Ngoài ra, afatinib còn được chứng minh đã mang đến những lợi ích khác nữa như kéo dài thời gian sống sót không tiến triển bệnh, cải thiện đối với các triệu chứng liên quan đến bệnh ung thư phổi (ho, khó thở, đau ngực) và chất lượng cuộc sống tốt hơn đáng kể, so với dùng liệu pháp hóa trị.

Hiện, tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… afatinib được chỉ định điều trị cho các bệnh nhân mắc NSCLC có các loại đột biến EGFR dương tính khác nhau.

Tập đoàn Boehringer Ingelheim là một trong 20 công ty dược phẩm hàng đầu thế giới. Đặt trụ sở tại Ingelheim, Đức. Boehringer Ingelheim hoạt động trên toàn cầu với trọng tâm là nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiếp thị các loại thuốc mới có giá trị điều trị cao đối với thuốc dành cho con người và trong lĩnh vực thú y.
Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn