Triệu chứng điển hình của suy thận cấp và cách phòng ngừa

Bệnh suy thận cấp và những điều cần biết

Người bị suy thận cần làm gì để ngăn ngừa nguy cơ phải chạy thận nhân tạo?

Suy thận cấp nên ăn theo chế độ dinh dưỡng nào?

Chạy thận nhân tạo có thể gây ra một số biến chứng nhất định

Liên cầu khuẩn gây suy thận cấp ở trẻ em như thế nào?

Những triệu chứng điển hình của bệnh suy thận cấp

Suy thận cấp (hay tổn thương thận cấp) là tình trạng suy giảm cấp tính và tạm thời mức lọc cầu thận trong vài giờ đến vài ngày, khiến cho các chất điện giải, chất thải dư thừa không được đào thải ra bên ngoài. Bệnh có thể xảy ra ở người trước đó có chức năng thận bình thường hoặc người đã có bệnh thận mạn.

Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như: Buồn nôn hoặc nôn mửa, thiểu niệu thậm chí vô niệu hoàn toàn; Xuất hiện tình trạng giữ nước gây phù ở vùng mắt cá chân hoặc cả bàn chân; Đau hoặc tức ngực, khó thở; Mệt mỏi, yếu ớt; Buồn nôn, nôn; Nhịp tim không đều; Co giật hoặc hôn mê trong trường hợp nghiêm trọng…

Suy thận cấp khiến các chất độc tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Bệnh nhân có thể bị nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ai có nguy cơ mắc bệnh suy thận cấp?

Bệnh suy thận cấp thường đi kèm với các bệnh lý nền khác xuất hiện trước đó. Nguy cơ suy thận cấp sẽ tăng lên nếu xuất hiện các yếu tố sau: Tuổi cao; Bệnh động mạch ngoại vi làm tắc nghẽn mạch máu ở tay chân; Bệnh đái tháo đường; Bệnh tăng huyết áp; Bệnh suy tim; Bệnh gan…

Cách phòng bệnh suy thận cấp thế nào?

Suy thận cấp có diễn biến nhanh và rất nguy hiểm. Vì vậy để phòng ngừa suy thận cấp, bạn đọc cần lưu ý những điều sau:

- Thận trọng trong việc dùng thuốc: Bạn chỉ dùng thuốc khi có chỉ định cụ thể của bác sỹ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng, kể cả thuốc giảm đau không kê đơn. 

- Xây dựng lối sống lành mạnh kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây, tránh thực phẩm giàu đường, muối và chất béo. Bạn cũng nên hạn chế bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích. Thường xuyên tập thể dục bằng các môn thể thao lành mạnh như: Đạp xe, đi bộ, chạy bộ...

- Khám sức khỏe định kỳ: Bạn cũng nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để có thể phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể.

Ngoài ra, kết hợp sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao dành dành giúp bảo vệ thận, ngăn ngừa tình trạng suy thận. Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành cùng với nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, Linh chi đỏ, trầm hương, Hoàng kỳ, Râu mèo, Mã đề… có tác dụng tăng cường chức năng thận, hỗ trợ ngăn ngừa tiến triển thành suy thận cấp hay bệnh suy thận mạn.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzyme Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu