Triệu chứng mới của Covid-19: Cảnh giác với những vết bầm tím ở ngón chân của trẻ

Những vết bầm tím ở bàn chân, ngón chân trẻ em là triệu chứng mới của Covid-19

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19

Người Ấn Độ phòng ngừa Covid-19 bằng thực hành Ayurveda

Người có nhóm máu nào có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cao hơn?

Người mắc bệnh tim mạch cần làm gì để bảo vệ mình trong dịch Covid-19?

Theo báo cáo ngày 18/4 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 2.078.605 và số người chết là 139.515. Ở Ấn Độ, các trường hợp cần chăm sóc tích cực đang gia tăng ở mức đáng báo động và điều này đã buộc Chính phủ Ấn Độ phải kéo dài thời gian cách ly xã hội đến ngày 3/5. Số người chết ở nước này hiện là 480 và số ca nhiễm bệnh đã tăng lên 14.378.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra thuốc điều trị Covid-19, thế giới lâm vào tình trạng khủng hoảng toàn cầu do sự lây lan virus mất kiểm soát. Dịch bệnh do chủng mới của virus Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp, các triệu chứng mới của bệnh xuất hiện: vết bầm tím và tổn thương ở bàn chân có thể do nhiễm Covid-19.

Triệu chứng mới của Covid-19: vết bầm tím ở bàn chân, ngón chân

Gần đây, các bác sỹ cho thấy các triệu chứng Covid-19 có thể biểu hiện qua những vết bầm tím và tổn thương trên bàn chân, ngón chân giống như phát ban đỏ ở bệnh thủy đậu hoặc cước ngón chân. Nhiều trường hợp dương tính với Covid-19 đã xuất hiện các triệu chứng trên ở Tây Ban Nha, Ý và Pháp. Phần lớn bệnh nhân có dấu hiệu này là trẻ em và thanh thiếu niên.

Các tổn thương da ở bệnh nhân nhiễm Covid-19 có thể lan rộng nếu không được điều trị sớm

Bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện bất thường trên da là một cậu bé 13 tuổi ở Ý. Ban đầu các bác sỹ cho rằng những vết bầm tím trên chân cậu bé là do vết nhện cắn. Tuy nhiên, khu vực da bị ảnh hưởng tăng dần kích thước. Các bác sỹ đã tiến hành các xét nghiệm sâu và kết luận cậu bé dương tính với Covid-19.

Đây là triệu chứng rất hiếm gặp của bệnh và ở Ý chỉ có 5 bệnh nhân có biểu hiện này. Những tổn thương da thường sẽ lành và không để lại sẹo. Đây là một biến thể chưa xác định của virus Corona, các bác sỹ khuyến cáo người dân nên khai báo với cơ sở y tế nếu họ gặp phải bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19.

Các triệu chứng thường gặp của Covid-19

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân mắc Covid-19 là suy hô hấp, sốt cao, sổ mũi, ho khan và khó thở. Khi bệnh tiến triển, bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi do virus và suy hô hấp. Các triệu chứng không phổ biến khác như: Đau cơ và yếu cơ, tiêu chảy và suy nhược cơ thể.

Đôi khi, bệnh nhân mắc Covid-19 có thể nhận thấy các triệu chứng về thần kinh như hôn mê gan (bệnh não gan), rối loạn chức năng vận động (mất điều hòa điều hòa vận động), mất khứu giác và vị giác... Bên cạnh đó, một số bệnh nhân nam bị đau tinh hoàn.

Bạn cần cảnh giác khi cơ thể có dấu hiệu cúm và bất kỳ những triệu chứng nêu trên để đảm bảo phát hiện, điều trị kịp thời, giảm nguy cơ mắc biến chứng nặng và phòng tránh sự lây lan của Covid-19.

Phạm Mơ H+ (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ