Trung Quốc tiêu hủy 35 tấn chuối nhập từ Philippines

Chuối được cho có lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép bị nghiền nát và lấp bỏ - Ảnh: Gmanews

Tiêu hủy gần 130kg bánh kẹo thị trường Tết không rõ nguồn gốc

Tiêu hủy hàng loạt mỹ phẩm của Công ty Việt Đức

​Đề xuất tiêu hủy ngay gia súc sử dụng chất cấm

Huy động hàng chục người tiêu hủy 40 tấn gà nhiễm H5N1

Theo Gmanetwork, lý do tiêu hủy mà nhà cầm quyền Trung Quốc đưa ra trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV là lượng thuốc trừ sâu trong lô chuối đó đã vượt quá mức cho phép.

Lượng chuối bị tiêu hủy trị giá 33.000 USD đã bị nghiền nát và lấp bỏ ngày 25/3.

Thông tin công bố trên đài CCTV ngày 26/3 cho biết các mẫu xét nghiệm cho thấy lượng carbendazim (hóa chất diệt nấm trên rau củ quả) trong số chuối này đã vượt quá tiêu chuẩn cho phép của Trung Quốc về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên thực phẩm.

CCTV cho biết Trung Quốc sẽ thông báo với Philippines về sự việc và kêu gọi nước này nên áp dụng các biện pháp quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tốt hơn với các sản phẩm chuối xuất sang Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Philippines sau Nhật Bản, Mỹ và Hong Kong. Những căng thẳng giữa hai nước gia tăng thời gian qua liên quan tới những tranh chấp chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông.

Philippines đã khởi kiện Trung Quốc về những tuyên bố chủ quyền vô lý của nước này ở Biển Đông lên tòa trọng tài quốc tế tại Hague. Dự kiến trong vài tháng tới tòa án quốc tế sẽ ra phán quyết về việc này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn