Trường hợp F0 nào tại TP.HCM sẽ được chăm sóc tại nhà?

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 30/7

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine cho người dân

Việt Nam nhận thêm 659.900 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Anh tặng 415.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

Mẹo giúp bạn giảm cân an toàn tại nhà trong mùa dịch COVID-19

- TP.HCM ban hành "Hướng dẫn triển khai chăm sóc và theo dõi sức khỏe đối với người mắc COVID-19 tại nhà". Theo đó, sẽ có 2 trường hợp F0 được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Thứ nhất là những F0 không triệu chứng lâm sàng đang chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế đủ điều kiện xuất viện vào ngày thứ 7 được tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo.

Thứ hai là những F0 mới được phát hiện tại cộng đồng, không triệu chứng lâm sàng, không yếu tố nguy cơ (không có bệnh nền hoặc có bệnh nền đã điều trị ổn định, không béo phì) thì được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

- Từ 0h ngày 1/8, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19. Trước đó, tối ngày 29/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phát đi thông báo tạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về. Quyết định này được đưa ra khi các khu cách ly của tỉnh đã quá tải sau 3 đợt đón công dân từ dùng dịch.

- Sau khi liên tục ghi nhận nhiều ca COVID-19, từ 6h ngày 31/7, toàn TP.Hội An (Quảng Nam), bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, từ 0h ngày 26/7, hai phường Tân An và Thanh Hà (TP.Hội An) cùng thôn Trảng Suối (xã Cẩm Hà) áp dụng Chỉ thị 16. Các khu vực còn lại trên địa bàn thành phố thực hiện theo Chỉ thị 15, xã đảo Tân Hiệp áp dụng Chỉ thị 19.

- Sáng 30/7, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 trường hợp tại cộng đồng và 13 trường hợp đã được cách ly. Hiện các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

-  Từ 0h ngày 30/7, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu không tập trung quá 5 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách 2 mét khi tiếp xúc; Tạm dừng hoạt động của các sân golf, khu du lịch, di tích, danh thắng.

- Nhiều doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” (cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 trong nhà máy. Trước thực trạng này, hàng chục doanh nghiệp phải tạm thời ngừng sản xuất; Trong đó nhiều nhà máy bị phong tỏa để ngành y tế truy vết dập dịch, dẫn đến không đảm bảo đủ điều kiện để tiếp tục "3 tại chỗ”.

- Từ ngày 5/8, tỉnh Tiền Giang sẽ tạm dừng hoạt động của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ" cho đến khi có thông báo mới. Quyết định được UBND tỉnh đưa ra ngày 29/7 sau khi ghi nhận nhiều ca mắc ở các khu này. Từ nay đến 4/8, tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp xét nghiệm tầm soát cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

- Trong ngày 29/7, có 208.041 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 5.529.898 liều, trong đó số người được tiêm mũi 2 là 546.402.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội