Bị nhồi máu cơ tim, đặt stent 1 tháng vẫn mệt có sao không?

Người đã đặt stent cần chú ý gì để hồi phục nhanh hơn?

8 dấu hiệu, triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tim mạch

Thiếu máu cơ tim cục bộ dùng TPBVSK Ích Tâm Khang được không?

Van tim cơ học là gì, có ưu, nhược điểm thế nào?

Những nguyên nhân gây suy tim phải bạn nên cảnh giác

Trả lời:

Chào bạn,

Sau khi tiến hành đặt stent một vài ngày, người bệnh có thể vẫn còn cảm thấy yếu và mệt mỏi. Hầu hết mọi người có thể trở lại làm việc trong 1-2 tuần sau khi đặt stent. Tuy nhiên, bạn đã từng bị nhồi máu cơ tim nên thời gian hồi phục sẽ lâu hơn. Vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, bạn nên lưu ý một số việc sau để quá trình phục hồi nhanh hơn và giảm bớt mệt mỏi:

Sau khi đặt stent, bạn nên chú ý nghỉ ngơi để hồi phục nhanh hơn

- Tuân thủ thuốc điều trị của bác sỹ để phòng ngừa tái phát và các biến chứng nghiêm trọng, bởi đặt stent mạch vành chỉ giúp mở rộng lòng mạch chứ không thể chữa khỏi bệnh mạch vành.

- Cố gắng nghỉ ngơi, giữ tâm lý thoải mái.

- Đi bộ nhưng không quá 20 phút/ngày.

- Không nên khuân vác nặng hoặc thực hiện các hoạt động thể lực nặng.

- Bạn có thể làm bếp, nấu ăn nhưng không nên đứng lâu quá 20 phút.

- Duy trì một chế độ ăn hợp lý để ngăn ngừa tái tắc hẹp đoạn đã đặt stent và phòng ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông. Theo đó, bạn nên chú ý ăn nhiều trái cây, rau quả và ngũ cốc thô (những loại hạt còn lớp vỏ lụa bên ngoài).

- Hạn chế sử dụng các loại rau có màu xanh đậm (cải bó xôi, cần tây, măng tây, dưa chuột, các loại rau họ cải…) bởi chúng chứa nhiều vitamin K có thể làm giảm tác dụng của thuốc chống đông máu đang sử dụng.

Mặc dù không thể thay thế được thuốc điều trị, nhưng để sức khỏe cải thiện tốt và phòng ngừa được những rủi ro sau đặt stent, bạn có thể dùng thêm Sản phẩm hỗ trợ đã được chứng minh lâm sàng có hiệu quả giúp ngăn ngừa hình thành những mảng xơ vữa, tiêu huyết khối và cải thiện tuần hoàn mạch vành.

Các sản phẩm hỗ trợ có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, làm chậm tiến triển của bệnh và phòng ngừa cơn nhồi máu cơ tim tái xảy ra. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và có kết quả nghiên cứu đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tạp chí quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị