Người bị bệnh mạch vành đã đặt stent nên ăn gì, kiêng gì?

Người bị bệnh mạch vành đã đặt stent nên duy trì chế độ ăn lành mạnh (ảnh minh họa)

Hẹp hở van tim, suy tim dùng TPBVSK Ích Tâm Khang liều 6 viên được không?

Giải đáp thắc mắc về bệnh hẹp, hở van tim cùng bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan

Hẹp mạch vành khi nào cần phẫu thuật?

Tắc hẹp mạch vành có khỏi hẳn được không?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn, 
Đối với trường hợp bị bệnh mạch vành như mẹ của bạn thì việc duy trì chế độ ăn lành mạnh rất quan trọng để hạn chế hình thành mảng xơ vữa, từ đó làm giảm nguy cơ tái tắc hẹp mạch vành. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn dành cho mẹ của bạn:
Những thực phẩm người bệnh mạch vành nên ăn:
- Các sản phẩm từ sữa không béo hoặc ít chất béo, chẳng hạn như sữa gầy
- Cá có hàm lượng omega 3 cao như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi...
- Trái cây như táo, chuối, cam, các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu đen, các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cà rốt
- Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch
- Các loại chất béo tốt như dầu đậu nành, oliu, các loại hạt (hạt óc chó, hạt điều), quả bơ
- Các thực phẩm giàu cholesterol và các loại chất béo xấu như: lòng đỏ trứng, gan, tôm, các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò), mỡ, da động vật, bơ thực vật; bánh nướng, bánh quy, dầu chiên đi chiên lại… 
- Đồ ăn hoặc thức uống có chứa nhiều đường như: bánh, kẹo, nước ngọt…
- Muối: Chế độ ăn nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và gia tăng gánh nặng cho tim, vì vậy bạn chỉ nên giới hạn không quá 3g muối mỗi ngày. 
- Các loại thực phẩm chứa chất kích thích: Đồ uống có gas, caffeine hoặc các chất kích thích đều làm tăng nhịp tim. Điều này không có lợi cho người bệnh mạch vành. Đặc biệt, thuốc lá có thể gây co thắt vành và khiến tình trạng xơ vữa mạch máu trở nên trầm trọng hơn. 
Để điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nhớ nhắc nhở mẹ của bạn uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ cùng với chế độ ăn uống đã được hướng dẫn ở trên, kết hợp bổ sung thêm những sản phẩm hỗ trợ chứa các thảo dược tốt cho tim mạch như Đan sâm, Hoàng đằng. Những thực phẩm này sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu qua động mạch vành nên giảm được triệu chứng đau thắt ngực, mệt mỏi, khó thở, đồng thời hạn chế hình thành mảng xơ vữa nhằm hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng, tạp chí Quốc tế công nhận kết quả nghiên cứu và nhiều người bệnh dùng hiệu quả để sử dụng. Bởi chỉ có sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí nghiêm ngặt này mới có khả năng hỗ trợ cải thiện bệnh của bạn hiệu quả.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe.
Dược sỹ Lê Giang
TPBVSK Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch
TPBVSK Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...
Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được Kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế - Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi