8 dấu hiệu, triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tim mạch

Bạn nên cẩn thận với nguy cơ bệnh tim mạch khi có sức khỏe răng miệng kém

Thiếu máu cơ tim cục bộ dùng TPBVSK Ích Tâm Khang được không?

Những nguyên nhân gây suy tim phải bạn nên cảnh giác

8 biện pháp tự nhiên giảm sưng phù chân cho người bệnh suy tim

Có những nguyên nhân nào gây suy tim trái?

Dưới đây là 8 dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh tim mạch bạn không nên bỏ qua:

Lưỡi đỏ hơn với lớp phủ màu vàng

Thông thường, lưỡi sẽ có màu hồng hoặc đỏ nhạt, đi kèm với một lớp phủ màu trắng nhạt. Một nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Y dược Quảng Châu (Trung Quốc) đã chỉ ra rằng, lưỡi đỏ hơn với lớp phủ màu vàng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim mạn tính.

Theo đó, thành phần, số lượng và tỷ lệ các vi khuẩn trong lớp phủ lưỡi ở người bệnh suy tim có nhiều khác biệt so với những người khỏe mạnh. Điều này có thể khiến lưỡi và lớp phủ trên lưỡi có màu sắc đậm hơn ở người bệnh suy tim.

Xuất hiện nếp gấp ở dái tai

Xuất hiện nếp gấp, vết lằn chéo ở dái tai có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch vành, tình trạng động mạch bị thu hẹp do tích tụ mảng xơ vữa. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim, đột quỵ và bệnh động mạch ngoại biên.

Bạn nên cẩn thận với bệnh mạch vành khi thấy có nếp gấp ở dái tai

Xuất hiện nếp gấp ở dái tai còn được gọi là dấu hiệu Frank, được đặt tên theo bác sỹ Sanders Frank (người Mỹ) - người đầu tiên nhận thấy dấu hiệu này.

Các cơn bốc hỏa xuất hiện sớm

Các cơn bốc hỏa là một trong những triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh. Tình trạng này đặc trưng bởi cảm giác nóng đột ngột ở nửa trên cơ thể (dữ dội nhất là ở mặt, cổ và ngực). Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên tạp chí Menopause (Mỹ), các cơn bốc hỏa sớm (trong độ tuổi từ 40 - 53) cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch ở phụ nữ.

Có các u vàng trên da

Bạn nên cẩn trọng nếu thấy mình có các u vàng trên khuỷu tay, đầu gối, mông hoặc mí mắt. Các nốt này thường hình thành do sự lắng đọng mỡ dưới da, thường gặp ở những người bị tăng cholesterol máu do di truyền.

Căn bệnh này có thể làm tăng nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, đau tim, đột quỵ…

Móng tay trở nên dày và rộng hơn

Nếu nhận thấy móng tay có xu hướng thay đổi hình dạng, trở nên dày và rộng hơn, bạn nên cẩn thận hơn với các bệnh tim mạch. Tình trạng này thường xảy ra do lưu thông máu kém, khiến cơ thể không đưa đủ máu giàu oxy tới các ngón tay.

Xuất hiện vòng tròn quanh mống mắt

Xuất hiện vòng tròn màu xám quanh mống mắt (con ngươi/tròng đen) có thể là một dấu hiệu cảnh báo các bệnh tim mạch. Thông thường, dấu hiệu này sẽ bắt đầu ở phía trên và phía dưới mống mắt trước khi tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh.

Sức khỏe răng miệng kém

Hay bị hôi miệng, răng lung lay, chảy máu chân răng… là các dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng kém. Tuy nhiên, do các vi khuẩn xấu trong miệng có thể thâm nhập vào nướu và vào máu, chúng cũng có thể ảnh hưởng xấu tới trái tim.

Môi thâm tím

Nếu nhận thấy đôi môi trở nên thâm tím hơn nhiều so với trước đây, bạn nên cảnh giác với các bệnh tim mạch như suy tim. Theo đó, nguyên nhân có thể là do trái tim bị suy yếu, không thể cung cấp đủ máu giàu oxy tới các mô.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch