Tưng bừng lễ ra mắt Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội

Ông Nguyễn Quang Sơn, đại diện UBND TP. Hà Nội trao quyết định thành lập Liên đoàn bóng rổ Hà Nội

Kinh tế thể thao và tầm vóc cầu thủ U23 Việt Nam cao trên 1m80

Những khoảnh khắc "nghẹt thở" từ cuộc thi Nhiếp ảnh thể thao Red Bull Illume 2019

5 thực phẩm này cung cấp năng lượng tốt hơn đồ uống thể thao

Bổ sung chất gì để tăng cường hiệu suất tập luyện cho vận động viên?

Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội ra đời với mục tiêu nỗ lực thúc đẩy phong trào tập luyện, nâng cao thể lực cho thanh niên thành phố Hà Nội, góp phần rèn luyện sức khỏe, phát triển tài năng cho thanh thiếu niên Thủ đô, nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Tới dự lễ ra mắt có hơn 50 đại biểu chính thức và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Trung ương và Thành phố Hà Nội, các CLB Thể dục Thể thao, các công ty, doanh nghiệp và những người quan tâm tới sự phát triển của môn bóng rổ Thủ đô.

 Ông Nguyễn Xuân Hoàng thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động của Liên đoàn bóng rổ Hà Nội

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Quang Sơn (Phó phòng Nội chính, Văn phòng UBND TP. Hà Nội) đề ra 3 nhiệm vụ trong tâm cho Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội: “Thứ nhất là củng cố tổ chức, xây dựng nội quy, quy chế và phương hướng hoạt động hiệu quả, đúng quy định pháp luật. Thứ hai, xây dựng kế hoạch phát triển xứng tầm liên đoàn bóng rổ thủ đô. Thứ ba, phối hợp chặt chẽ với cơ quan nhà nước trong công tác tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Sơn nhấn mạnh: Ngoài việc phát triển, đào tạo chuyên môn, liên đoàn bóng rổ Hà Nội cần định hướng phát triển nền công nghiệp bóng rổ, kết nối vận động viên, huấn luyện viên và các doanh nghiệp. Từ đó, phát triển tổ chức phong phú cả về hội viên và tiềm lực.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 15 thành viên, Ban Thường vụ gồm 5 thành viên. Sau phiên họp đầu tiên, Ban chấp hành khóa đã thống nhất bầu ông Nghiêm Vũ Khải vào chức danh chủ tịch. Hỗ trợ cho ông là 3 phó chủ tịch gồm ông Hoàng Xuân Diểm, ông Nguyễn Xuân Hoàng và bà Hoàng Thị Kim Loan. Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Hà Nội là ông Đào Văn Kiên.

 Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu sau khi nhậm chức, ông Nghiêm Vũ Khải cho biết: “Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi nghị quyết và điều lệ của đại hội”. Cụ thể là: Xác định và lựa chọn mô hình tổ chức; Phát triển phong trào Bóng rổ tại các Quận, huyện, thị xã, các trường học từ bậc tiểu học tới Đại học; Phối hợp với các đơn vị đào tạo, nâng cao thành tích của các đội tuyển thành phố trên đấu trường trong nước và quốc tế; Tập trung đầu tư có trọng điểm cho các tài năng bóng rổ trẻ, hướng tới Sea Games 31 năm 2021 tại Việt Nam; Đẩy mạnh tiến trình hội nhập của bóng rổ Hà Nội với các địa phương trên toàn quốc; Nghiên cứu và có biện pháp thiết thực để tăng cường giá trị thương hiệu của Bóng rổ Hà Nội.

 Ban Chấp hành Liên đoàn bóng rổ Hà Nội

Ông Nguyễn Thanh Tú, đại diện Hội bóng rổ không chuyên với hơn 5.000 thành viên chia sẻ: “Sự thành lập của Liên đoàn bóng rổ Hà Nội là tin vui với cộng đồng yêu thích bóng rổ. Chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ của liên đoàn để phát triển các hoạt động và phong trào thể thao nâng cao sức khỏe.”

Sự ra đời của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đối với bộ môn bóng rổ tại Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao thể lực của người Việt.

Bài: Phạm Mơ H+ Ảnh: Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn