U vú chưa chắc đã là ung thư!

Ngoài ung thư còn nhiều nguyên nhân khiến ngực xuất hiện khối u

Không muốn bị ung thư vú thì hãy ăn trứng mỗi ngày!

Tự kiểm tra vú - Cơ hội chữa lành ung thư vú

Đau “gò bồng đảo” - Khi nào cần gặp bác sỹ?

Ung thư vú có di truyền từ mẹ sang con không?

Cục máu đông trong tĩnh mạch

Mặc dù đây là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nó cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện của một khối u ở ngực. Đây là kết quả của cục máu dưới da trong các tĩnh mạch ở vùng vú. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến bên ngoài núm vú và bạn có thể cảm thấy có một u cứng cứng ở ngực. 

Nguyên nhân có thể là do bạn thực hiện các bài tập thể dục quá mạnh, hoặc do bạn mặc một chiếc áo ngực quá chặt. Tuy nhiên, đây là vấn đề không quá nguy hiểm và các cục máu đông sẽ có thể tự tan ra.

Xơ hóa

Tình trạng xơ hóa có thể gây ra những thay đổi ở ngực. Xơ hóa là tình trạng các mô dày lên, hình thành các u cứng và xuất hiện vào thời điểm gần chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Bạn nên hạn chế tiêu thụ caffeine và nicotine vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Kinh nguyệt

U ở vú chưa chắc đã là ung thư

Đôi khi tình trạng kinh nguyện của bạn cũng có thể khiến ngực bị sưng và khiến bạn có cảm giác như ngực xuất hiện khối u. Những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt có thể làm trầm trọng thêm những thay đổi trong các mô vú. Vì vậy, nếu thấy sự xuất hiện của các cục u vú trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn cũng không nên quá lo lắng.

Bướu sợi tuyến vú

Bướu sợi tuyến vú là một trong những thủ phạm làm xuất hiện các khối u vú phổ biến nhất. Tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi 20 - 30 tuổi. Những khối u này có mối liên hệ với các thay đổi nội tiết cơ thể nữ nên dạng u bướu này phình to khi phụ nữ mang thai và có xu hướng teo nhỏ khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh. Bướu sợi tuyến là loại bướu lành tính và thường không liên quan đến ung thư.

Tuy nhiên, để biết chắc những dấu hiệu bạn gặp phải là do bướu sợi tuyến vú hay ung thư vú thì bạn cần đến các bệnh viện chuyên khoa ung bướu để được chẩn đoán sớm nhất.

Phụ nữ có ngực lớn

Một số phụ nữ có bộ ngực lớn cũng có thể cảm thấy như ngực mình xuất hiện các khối u. Vú được tạo thành từ sự kết hợp của mô liên kết và mô mỡ. Phụ nữ với bộ ngực lớn thì có ít mô mỡ và có nhiều mô liên kết hơn. Điều này khiến họ cảm thấy như ngực của mình xuất hiện các khối u.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư